Nóng: Giáo xứ Đông Yên lại chặn Quốc lộ 1A

Người xem: 133

LâmTrực@

Tin tức từ các trang mạng cho hay, hôm nay 12/12/2016, giáo dân xứ Đông Yên thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã ngang nhiên dùng các loại chướng ngại vật để chặn quốc lộ 1A, làm giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.

Cách đây đúng 1 năm, vào ngày 11/12/2015, cũng là hàng trăm giáo dân giáo xứ Đông Yên, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh dưới sự quản lý của linh mục Trần Đình Lai đã ngang nhiên dùng gạch đá và cây cối chặn ngang đường QL1A, đoạn chạy ngang qua giáo xứ. Hàng ngàn phương tiện chuyên chở hàng hóa bị chặn lại, gây tổn thất cực lớn về kinh tế. Và hôm nay, hành động bạo ngược vô luân lại lặp lại.

Cây bút An Chiến đã viết trên blog Việt Nam Mới, mục đích chặn quốc lộ 1A của giáo dân là gây áp lực đòi chính quyền, cơ quan Công an thả 2 đối tượng Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Hữu Phương bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì có hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra vào ngày 11/12/2015. Đồng thời việc tụ tập cản trở giao thông cũng nhằm mục đích phản đối phiên tòa xét xử 4 bị can Hoàng Thị Thái; Mai Thị Tịnh; Mai Thị Tiệm và Lê Thị Thủy về tội “Gây rối trật tự công cộng” diễn ra hôm 25/11/2016. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã tích vận động bà con giáo dân quay về ủy ban xã để họp thay vì tụ tập đông người trên đường Quốc lộ 1A. 

Được biết, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã liên hệ, đề nghị Linh mục Hoàng Biên Cương, Quản hạt Kỳ Anh can thiệp và yêu cầu giáo dân tôn trọng pháp luật nhưng Linh mục Cương đã không hợp tác. 

Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận của những người chứng kiến, trong số người tụ tập cản trở giao thông có sự xuất hiện của những linh mục từ nơi khác đến. Trang “Tin mừng cho người nghèo” đã viết: “Linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT, phụ trách trang Tin Mừng Cho Người Nghèo, đang có mặt tại hiện trường cho biết: “Người dân biểu tình tại quốc lộ 1, giao thông bị ùn tắc, di chuyển chậm. Nhà cầm quyền huy động nhiều xe biển số xanh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động có vũ khí chuyên dụng, an ninh mặc thường phục… đe dọa bà con.”. Đoạn viết trên cho thấy, đã có sự can dự, xắp đặt của các vị chủ chăn Thiên chúa cho vụ việc nhằm làm “truyền thông”.

Các cây bút bình luận trên mạng rằng, sự kiện đáng xấu hổ hôm nay của giáo dân Đông Yên là bước tiếp nối các sự việc báng bổ khác đã diễn ra trong vòng hơn 1 năm nay tại Giáo phận Vinh:

– Đó là vụ cướp đất trắng trợn giữa ban ngày khiến dư luận vô cùng bức xúc tại giáo xứ Xuân Kiều, Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An dưới sự chỉ huy của linh mục Lê Công Lượng và Hội đồng mục vụ giáo xứ. 

– Đó là vụ giáo dân xứ Đông Yên chặn quốc lộ 1A diễn ra hôm 11/12/2015





– Và hôm nay là vụ chặn quốc lộ 1A….

Người dân cả nước phẫn nộ vì hành động mù quáng của giáo dân Đông Yên. Đó là thái độ vô luân, coi thường pháp luật và phỉ nhổ vào các tín điều Thiên chúa. Oái oăm thay, nó lại được những chủ chăn cực đoan cùng đám bất lương khoác áo dân chủ tung hô cổ súy.

Vụ chặn quốc1A có thể là hành động ngu muội của giáo dân, những những kẻ khoác áo thầy tu đứng sau xúi bẩy mới thực sự là ác quỷ. Chính họ mới là kẻ đưa giáo dân vào vòng tội lỗi. 

Đã đến lúc chính quyền cần phải có một quyết định mạnh tay để lôi cổ những kẻ xúi bẩy giáo dân phá hoại đất nước ra trước vành móng ngựa.


Bài của Trelangblog.com


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *