Vụ bạo loạn Cồn Sẻ: Phải nghiêm trị những kẻ kích động giáo dân

Người xem: 140

Khoai@

Sáng ngày 7/7/2016, khoảng 2000 giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình dưới sự kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường.

Nhưng thay vì biểu tình ôn hòa, các Giáo dân này đã tấn công đốt phá xe Cảnh sát, ném đá vào lực lượng Công an có nhiệm vụ giữ gìn ANTT.
Hóa ra những bức ảnh mà FB Lê Nguyễn Hương Trà loan tải trên mạng để “tố cáo” sự đàn áp dã man của công an lại là hệ quả của lối hành xử bầy đàn giữa giáo dân với nhau. Xem clip bên dưới, ta dễ dàng nhận ra, những kẻ cuồng tín, dã thú đã dùng gạch đá ném cả vào đầu nhau.
Tin cho hay, kẻ cầm đầu kích động và tổ chức cuộc bạo loạn này là linh mục quản xứ Phero – Maria Hoàng Anh Ngợi – Hắn đích thị là con quỷ đột lốt thầy tu.
Một FBker cho rằng, “Được sự bảo kê của ông chủ Mỹ và tòa thánh độ manh động và táo tợn chống đối của nhà thờ ngaỳ một công khai hơn trước,những vụ bạo loạn đối đầu với chính quyền đều mang bóng dáng nhà thờ. Những cuộc biểu tình đòi đất do nhà thờ phát động đều mang màu sắc tập dượt của những cuộc bạo loạn lật đổ. Đây là điều mà đám zân chủ giả cầy trong nước chưa bao giờ làm được thì ngược lại nhà thờ đang làm hài lòng ông chủ Mỹ.
Với âm mưu gây mất ổn định xã hội, những vụ việc tương tự sẽ có thể lại xảy ra nay mai, mỗi người dân cần ý thức và cảnh giác trước âm mưu lợi dụng của các thế lực thù địch, nếu không các bạn sẽ chỉ là công cụ cho lũ chủ chăn thực hiện âm mưu đen tối.
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc và nghiêm trị những thành phần xấu xa. Bạo loạn ở Cồn Sẻ đề nghị xử lý nghiêm những phần tử xấu cầm đầu cuộc bạo loạn núp bóng bảo vệ môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *