Đàm Vĩnh Hưng bị cấm ra sản phẩm mới và biểu diễn trên mạng xã hội trong 9 tháng

Người xem: 720

Lâm Trực@

Hà Nội, 18/7/2024 – Chiều ngày 18/7, tại buổi họp báo về Kinh tế – Xã hội TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã thông báo về quyết định đình chỉ hoạt động biểu diễn trong 9 tháng đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tên thật là Huỳnh Minh Hưng Huỳnh Minh Hưng. Theo đó, nam ca sĩ không được phép phát hành sản phẩm âm nhạc và biểu diễn trên mọi nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok trong suốt thời gian này.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên

Căn cứ theo khoản 1 và khoản 2 Điều 2 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020, mọi sản phẩm âm nhạc và hoạt động biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trên các nền tảng mạng xã hội đều bị cấm. Điều này có nghĩa là trong 9 tháng tới, người hâm mộ sẽ không thể thấy bất kỳ sản phẩm âm nhạc mới nào của anh trên các kênh truyền thông này.

Ngoài ra, có nhiều thắc mắc về việc liệu nam ca sĩ có bị cấm biểu diễn ở nước ngoài hay không. Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM giải thích rằng, căn cứ theo điểm a, khoản 1 Điều 2 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, các tổ chức và cá nhân Việt Nam có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, dù trong nước hay ngoài nước, đều sẽ bị xử lý theo quy định. Do đó, Đàm Vĩnh Hưng Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải tuân thủ các quy định này nếu muốn biểu diễn ở nước ngoài trong thời gian bị đình chỉ.

Đáng chú ý, bất kỳ đơn vị tổ chức nào sử dụng Đàm Vĩnh Hưng trong thời gian anh bị đình chỉ sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 25 triệu đồng theo khoản 4, Điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP. Đây là một biện pháp nghiêm khắc nhằm đảm bảo thực thi quyết định đình chỉ hoạt động biểu diễn của nam ca sĩ.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng đã gây xôn xao dư luận khi diện trang phục có huy hiệu “lạ” trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả tranh luận về ý nghĩa của các huy hiệu này, cho rằng chúng nhạy cảm và không phù hợp. Đáp lại những ý kiến này, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định rằng các huy hiệu chỉ mang tính chất trang trí, không có ẩn ý gì đặc biệt. Anh cho biết, dòng chữ trên huy hiệu “High Quality Garment” chỉ có nghĩa là “chất lượng cao ngành may mặc”.

Tuy nhiên, vụ việc này vẫn dẫn đến việc Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Trần Thị Diệu Thúy, ký quyết định xử phạt hành chính Đàm Vĩnh Hưng với mức phạt 27,5 triệu đồng và đình chỉ biểu diễn trong 9 tháng. Đây là quyết định nghiêm khắc nhằm cảnh tỉnh và răn đe các nghệ sĩ khác về việc tuân thủ các quy định pháp luật và giữ gìn hình ảnh cá nhân trong mắt công chúng.

Trong thời gian bị đình chỉ, Đàm Vĩnh Hưng Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải tìm cách khác để duy trì sự kết nối với người hâm mộ. Điều này có thể là một thách thức lớn đối với nam ca sĩ, nhưng cũng là cơ hội để anh suy ngẫm và chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân Đàm Vĩnh Hưng mà còn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng nghệ sĩ về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định và trách nhiệm xã hội. Hy vọng rằng, sau thời gian bị đình chỉ, Đàm Vĩnh Hưng sẽ trở lại với những sản phẩm âm nhạc chất lượng và cống hiến nhiều hơn cho nền âm nhạc Việt Nam.

P/s: Bài viết của Tre Làng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *