Đỗ Hữu Ca thay đổi lời khai, mong giảm nhẹ hình phạt – Tiến trình phiên tòa sáng 11/4/2024

Người xem: 1067

Lâm Trực@

Sáng nay tại TAND tỉnh Quảng Ninh, phiên tòa tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo khác với hàng loạt tội danh nghiêm trọng. Điểm nhấn của phiên tòa chính là sự bất ngờ khi bị cáo Đỗ Hữu Ca đã thay đổi lời khai, thừa nhận cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu giờ sáng, trong phần xét hỏi cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bất ngờ thay đổi lại lời khai

Trước sự sự thay đổi đột ngột trong lời khai này, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã trình bày lý do của mình. Ông Ca cho biết sau khi suy nghĩ lại và đối diện với thực tế, ông nhận ra sự không chính xác trong lời khai trước đó. Ông cũng thừa nhận phần nào do tuổi cao và rời xa công việc đã làm mất đi sự chuẩn bị cẩn thận trong quan điểm và hành động của mình.

Nói thêm về quyết định này, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã thêm rằng ông mong muốn được thể hiện sự thành khẩn và hối cải về hành vi của mình. Ông Ca cũng đã thể hiện mong muốn được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có thể sớm trở về với gia đình.

Vụ án này còn có sự tham gia của nhiều bị cáo khác, mỗi người đều đối diện với các tội danh nghiêm trọng và đề xuất mức án tương ứng từ phía VKSND. Trong đó, bị cáo Đỗ Hữu Ca đối mặt với đề nghị hình phạt từ 10-11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều này tạo ra một diễn biến mới và dồn nén tâm điểm của công chúng vào tiến trình pháp luật đang diễn ra tại phiên tòa. Một lần nữa, việc thay đổi lời khai của bị cáo đã mở ra những cơ hội mới trong việc làm sáng tỏ sự thật và định rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ án này. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin từ phiên tòa để có cái nhìn toàn diện về vụ án này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *