“Chỗ làm việc cấp bách” biến thành nhà hàng, quán bia: Lỗ hổng quản lý hay “biến tướng” có chủ đích?

Người xem: 970

Lâm Trực@

Hà Nội – Mới đây, dư luận xôn xao về vụ việc một công trình được cấp phép cải tạo “chỗ làm việc cấp bách” tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhưng lại “hô biến” thành nhà hàng, quán bia. Vụ việc này dấy lên nhiều nghi vấn về lỗ hổng quản lý hay “biến tướng” có chủ đích, gây bức xúc cho người dân và đặt ra những câu hỏi nhức nhối về trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan (mời xem link chi tiết trên Tiền Phong)

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội được UBND quận Hoàng Mai cấp phép cải tạo, sửa chữa công trình cũ tại số 658 đường Trương Định với mục đích “giải quyết nhu cầu cấp bách về chỗ làm việc của doanh nghiệp”. Tuy nhiên, thay vì xây dựng văn phòng hay kho xưởng như đã cam kết, công ty này lại “lách luật”, phá bỏ công trình cũ và xây dựng kiên cố thành nhà hàng, quán bia.

Cổng công trình gắn biển “Cửa hàng Mậu Dịch quốc doanh – Công ty cổ phần bia Mậu Dịch”.

Hành động này đã vi phạm nghiêm trọng mục đích sử dụng đất và quy định về xây dựng, gây bức xúc cho người dân địa phương. Nhiều người đặt câu hỏi về trách nhiệm của UBND quận Hoàng Mai trong việc cấp phép và quản lý sau khi công trình được hoàn thiện.

Lãnh đạo UBND phường Giáp Bát cho biết, công trình này được chấp thuận cải tạo “nguyên trạng”. Tuy nhiên, “nguyên trạng” ở đây được hiểu như thế nào? Việc phá bỏ hoàn toàn công trình cũ và xây dựng mới kiên cố có thể được xem là “nguyên trạng”?

Hơn nữa, việc biến công trình thành nhà hàng, quán bia liệu có phù hợp với quy hoạch khu vực hay không? Liệu cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất này hay không?

Vụ việc “chỗ làm việc cấp bách” biến thành nhà hàng, quán bia chỉ là một trong nhiều trường hợp “biến tướng” đất đai, xây dựng trái phép tại Hà Nội. Điều này cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng.

Cần có những biện pháp mạnh mẽ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời siết chặt quản lý, quy hoạch đất đai và xây dựng để đảm bảo trật tự đô thị, bảo vệ môi trường và quyền lợi của người dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *