Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn: Thách thức về an toàn giao thông

Người xem: 672

Cuteo@

Ngày 10/3 vừa qua, tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn thuộc địa phận xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế chứng kiến một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khi một xe ô tô khách 40 chỗ va chạm với xe tải đang dừng đỗ bên đường, làm 02 người chết và 09 người bị thương.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên tuyến đường này, mà trong thời gian gần đây đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người. Thủ tướng Chính phủ đã phát đi công điện yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định giao thông.

Trong các biện pháp khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể. Trước hết, gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng Công an thực hiện công tác chỉ đạo tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng để đánh giá nguyên nhân và triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại và bất cập trong quản lý an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện tốt các chỉ đạo từ Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn – Hòa Liên. Ngoài ra, cần kiểm tra và cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc, đặc biệt là những tuyến chỉ có 02 làn xe và không có làn dừng khẩn cấp.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ thị này sẽ đề xuất các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt trong thời gian tới. Báo cáo về những biện pháp này sẽ được nộp trước ngày 25/3/2024.

Trong bối cảnh những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày càng gia tăng, sự can thiệp và chỉ đạo mạnh mẽ từ cấp trên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng của người dân trên các tuyến đường quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *