VFF và HLV Troussier chính thức chia tay: Thoát khỏi gánh nặng đền bù 42 tỷ đồng

Người xem: 900

Ong Bắp Cày

VFF và HLV Philippe Troussier đã chính thức “đường ai nấy đi” sau thất bại của ĐTQG Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, trái với những lo ngại trước đó về khoản đền bù hợp đồng lên đến 42 tỷ đồng, VFF đã không phải chi trả khoản tiền này.

Điều khoản “cứu cánh” cho VFF

Theo thông tin từ VFF, việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên diễn ra trong sự đồng thuận và thiện chí. Một yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả này chính là điều khoản ràng buộc HLV Troussier trong việc đưa ĐTQG Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Với thất bại trước Indonesia, mục tiêu này đã không thể hoàn thành, tạo cơ sở cho VFF chấm dứt hợp đồng mà không phải chịu trách nhiệm đền bù cho phần thời gian còn lại.

Như vậy, VFF đã “thoát hiểm” khỏi gánh nặng tài chính 42 tỷ đồng – số tiền mà họ sẽ phải chi trả nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Thay vào đó, VFF chỉ cần thanh toán 3 tháng lương (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho HLV người Pháp.

Hướng đi mới cho ĐTQG Việt Nam

Việc chia tay HLV Troussier mở ra một chương mới cho ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ tập trung tìm kiếm một HLV tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024, với ứng cử viên sáng giá là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đối với vị trí HLV trưởng ĐTQG, VFF có thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn một nhà cầm quân phù hợp, hướng đến mục tiêu chinh phục những thành công mới trong tương lai.

Việc VFF và HLV Troussier chia tay là điều không bất ngờ sau những kết quả không tốt của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, việc “thoát khỏi” gánh nặng đền bù 42 tỷ đồng và có thời gian tìm kiếm HLV mới được xem là những điểm tích cực cho VFF trong giai đoạn chuyển tiếp này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *