Mỹ đang chạy trốn khỏi chiến sự?

Người xem: 572

GD&TĐ – Đánh giá về bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông Joe Biden, cựu sĩ quan tình báo quân sự Mỹ Scott Ritter cho biết, Mỹ đang chạy trốn khỏi Ukraine.

Tên lửa Stinger là một trong những vũ khí Mỹ viện trợ nhiều nhất cho Ukraine.

Thay đổi chiến lược

Ông Joe Biden đã đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang trước phiên họp chung của Quốc hội hôm 7/3, trong đó ông kêu gọi tài trợ thêm cho Ukraine.

“Thay vì bài phát biểu Thông điệp Liên bang, Quốc hội Mỹ và người dân Mỹ đã được chiêu đãi một bài phát biểu tranh cử sôi nổi mà tổng thống đang sử dụng để khởi động chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2024.

Tổng thống Biden đang đối mặt với ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, mà nhiều người mong đợi sẽ là một cuộc cạnh tranh rất nóng bỏng và nảy lửa xem ai sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Bài phát biểu của ông Biden thành bài phát biểu của Liên minh, nói về Ukraine, về Nga và về Tổng thống Nga Vladimir Putin”, ông Ritter nói với Bloomberg.

Cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ nhấn mạnh: “Tổng thống Biden đang chạy trốn khỏi đó (Ukraine), đi thẳng vào các vấn đề chính trị trong nước và đây là bài phát biểu tranh cử chứ không phải bài phát biểu về Thông điệp Liên bang”.

Ông Ritter gợi ý rằng, Tổng thống Biden đã ám chỉ sự cần thiết phải đưa ra gói tài trợ trị giá 64 tỷ USD trong bài phát biểu của mình ‘vì nó gắn liền với chính trị trong nước của Mỹ’.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi nhất lúc này trong chính trường Mỹ đó là cải cách nhập cư an ninh biên giới.

“Gói 64 tỷ USD đang bị các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện không cho phép thông qua.

Nếu ông Biden không thay đổi cách tiếp cận của mình đối với vấn đề nhập cư, thì đảng Cộng hòa sẽ không giải phóng tiền – Ukraine sẽ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết”, theo nhà phân tích.

“Mỹ đang chạy trốn khỏi Ukraine. Và đó là thực tế”, Ritter lập luận và nói thêm rằng “mọi người cần hiểu rằng trong những tháng tới, ông Biden gần như sẽ chỉ tập trung đặc biệt vào chính sách đối nội của Mỹ, cố gắng tạo sự khác biệt với Donald Trump”.

Ritter cho rằng, dù kêu gọi thông qua gói viện trợ 64 tỷ USD nhưng đối nội vẫn là ưu tiên số 1 với ông Biden vào lúc này.

Vì vậy, xung đột Ukraine “sẽ chết một cách tự nhiên”, có thể nói, một cái chết đau đối với Ukraine, đó là cái chết mà công chúng Mỹ sẽ không thấy có nhiều ý nghĩa”.

Moscow nhiều lần nhấn mạnh rằng việc Mỹ và các đồng minh ủng hộ Kiev sẽ không làm thay đổi tiến trình hoạt động quân sự đặc biệt của Nga mà chỉ làm trầm trọng thêm xung đột.

Từ bỏ chiến sự

Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách thuộc Nhà Trắng (OMB) Shalanda Young vừa gửi thư đến Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, cảnh báo sắp hết thời gian để duy trì nỗ lực viện trợ cho Ukraine.

“Tôi muốn nói rõ là chúng ta sẽ cạn sạch ngân sách mua sắm vũ khí và trang bị cho Ukraine nếu quốc hội không hành động. Cắt đứt nguồn viện trợ khí tài từ Mỹ sẽ đánh quỵ năng lực chiến đấu của Ukraine”, bà Shalanda Young cho hay.

Bà giám đốc cho rằng việc quốc hội Mỹ chưa thống nhất ngân sách viện trợ có nguy cơ xóa bỏ mọi thành quả Ukraine đạt được và gia tăng cơ hội để Nga giành chiến thắng quân sự.

“Không có bất kỳ nguồn ngân sách thần kỳ nào để bù đắp chỗ trống vào thời điểm hiện tại. Chúng ta đã hết tiền và gần hết thời gian. Quốc hội cần hành động ngay, nhằm giúp Ukraine chống lại chiến dịch của Nga”, bà Young nhấn mạnh.

Nhận định về thông tin trên, ông Scott Ritter cho rằng, mọi chuyện của Mỹ đã kết thúc ở Kiev mà dấu hiệu của thực tế này đã cho thấy từ trước đó.

 

“Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đắc cử Mike Johnson, ông ấy đã kêu gọi phân tách yêu cầu phân bổ kinh phí cho Israel và Ukraine. Đây là dấu chấm hết. Đối với Ukraine, mọi chuyện đã kết thúc”, ông Scott Ritter nói.

Cựu sĩ quan Mỹ nhấn mạnh, Ukraine sẽ sớm mất đi nguồn tài trợ của Mỹ. Ngoài ra, chuyên gia này cho biết thêm, Lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu thất bại trên chiến trường. “Tôi nghĩ Mỹ đã từ bỏ Ukraine”, cựu sĩ quan tình báo nói.

Ông Scott Ritter còn cho rằng, số phận Ukraine đã được định đoạt từ lâu trước khi phản công diễn ra không như ý muốn.

Nguồn gốc của sự thất bại về quân sự của Ukraine có thể được tìm thấy tại khu huấn luyện của NATO, nơi binh lính Ukraine được tuyên truyền rằng việc huấn luyện mà họ nhận được sẽ mang lại cho họ khả năng giống như NATO trên chiến trường.

Nhưng từ vựng của chiến tranh vũ trang tổng hợp (gắn liền với các nguyên tắc, chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục đúng đắn về mặt học thuyết) chỉ là một tập hợp các từ vô nghĩa và rất vô nghĩa.

Ý tưởng cơ bản đằng sau chiến tranh vũ trang tổng hợp là người ta có thể yêu cầu nhiều hơn ở mỗi lực lượng chiến đấu riêng lẻ vì những điểm yếu cố hữu hiện tại được che chắn bởi khả năng bổ sung của những lực lượng khác.

Khi hành động phối hợp, sẽ đóng vai trò như một hệ số nhân lực tổng thể, trong đó tập thể được hỗ trợ lớn hơn tổng của tất cả các thành phần riêng lẻ.

Nhưng nếu tấm chắn bị khiếm khuyết do áp dụng không đầy đủ các nguyên tắc cơ bản (chẳng hạn như không có bất kỳ lớp che chắn trên không nào), thì hậu quả chỉ đơn giản giống như các trận chiến cối xay thịt.

NATO đã biết trước cuộc phản công của Ukraine với việc huấn luyện không phù hợp với nhiệm vụ, tuy nhiên các sĩ quan huấn luyện chỉ giữ im lặng. Chính vì vậy, con đường thất bại toàn diện với Kiev là gần như không thể tránh khỏi.

One thought on “Mỹ đang chạy trốn khỏi chiến sự?

  1. admin says:

    Chép của @Chuyện của Pín

    Tấm bản đồ mới của ngài Medvedve.
    Ngài mới công bố 1 bản đồ mới dành cho tương lai của a U cà, tức là ae mất sạch vùng duyên hải, người Nga sẽ cướp lại hết những vùng đất thuộc nga trong lịch sử.
    Vê việc U cà sẽ mất hết đất thì mình ko có nghi ngờ gì, ng.u thì chết chứ bệnh tật gì đâu, mấy cái trò hề nhảm nhí kiểu như một quốc gia độc lập có chủ quyền thì không thể bị đánh theo mõm ae mẽo và tây phương.
    Anh em dân chủ giỏng tai nghe cho kĩ này: chúng nó bịp đó, sống cạnh 1 cường quốc thì đừng có láo, kéo bè kéo cánh định ám hại nó thì ae sẽ bị xóa tên khỏi đồ, 1 mãnh hổ đéo bao giờ quan tâm lũ cáo chồn inh ỏi.
    Nếu ae đông lào ăn bả tây mĩ bài tầu, đưa 1 diễn viên hài lên làm tổng bí thư, dân chủ mà hehe, cho mĩ đặt tàu ngầm ở cam ranh, cho mẽo đặt căn cứ quân sự với hạt nhân ở lạng sơn cao bằng móng cái vv, tầu nó sập biên ngay, ae đói méo mồm lập tức, mà cơn nó lên nó đưa quân sang đánh thấy mẹ anh em ngay, mĩ sẽ bơm 200 tỷ đô vv nhưng ae cầm súng với kéo pháo lên hà khẩu vẫn là những chàng trai đông lào rồi chiến vài năm là liền ông hết sạch như u cà.
    thành ra luật QT với hiến chương LHQ chỉ dùng cho nước nhỏ thôi, cường quốc nó phang phát 1 đéo quan tâm hiến chương lhq đâu, ae cẩn thận là hơn.
    À, vòng về cái bản đồ mới, người Ba lan mở cờ trong bụng, vì 1 diện tích rộng bằng nước Anh sẽ đc chuyển cho balan, vùng đất này thuộc balan trong lịch sử, đớp vùng đất này về là mơ ước của anh em, và niềm mơ ước bấy lâu, nay đã thành nỗi chờ mong…
    Như vậy, ae balan sẽ ngả sang nga với hi vọng đc chia phần, biên sẽ đc đóng kín hơn, 1 viên đạn cũng ko lọt, để cho ae u cà thua nhanh cmn đi, đặng ae còn chia đất hehe.
    Anh em Romania cũng ko kém cạnh, đớp lại đc vùng đất màu mỡ to bằng nước Bỉ, miếng đất này xưa cũng thuộc anh em và giờ thì lại hát : niềm mơ ước bấy lâu, nay đã thành nỗi chờ mong…
    anh em Hungary cũng cắn đc 1 miếng đất tuy ko to lắm nhưng cũng bằng cả cái bắc ai len, và anh em cũng lại hát … à mà thôi ..
    Như vậy, anh em thấy, sự đổ vỡ của 1 quốc gia có tên U cà ko hẳn là tin buồn với hàng xóm, vì cơ hội đòi lại miếng đất tổ tiên đang hiện hữu rành rành, ra khỏi nato hay eu ae cũng ra ngay, vì hỡi ôi miếng đất to quá, chấp nhận thân nga cắn đất là 1 ý kiến không tồi.
    Người u cà còn 1 chút đất cắm dùi mạn ki ép, nhưng mình chắc 100% là ae sẽ bị mất tên và xóa sổ, ae có thể đc tồn tại vài năm để làm các thủ tục bùng nợ rồi nhập vào Nga, thế là anh em sẽ có hòa bình vĩnh viễn khỏi giật tượng khỏi thân tây mĩ.
    Như vậy, tấm bản đồ mới khiến 3 quốc gia EU tâm tư quá, ae quay xe đớp đất hay chống nga rồi đéo đc mẩu nào, cái này nhường ae trả lời hehe.
    Anhem EU đang gom góp tiền mua đạn pháo nước thứ ba cho u cà bắn, ae sx ko kịp tốc độ bắn của u cà luôn.
    Cơ mà, sao đéo mua luôn của nga ?? nga bán ngay miễn là tiền tươi thóc thật.
    Mua của nga có cái lợi là vũ khí 2 bên hoàn toàn tương thích vì chung 1 gốc liên bang xô viết, ae u cà đã quen bắn loại đạn này.
    cái lợi nữa là hàng sẽ trao tận tay, chứ mua nơi khác nga sẽ phá khi đang vận chuyển trên tàu, đạn chưa kịp ra chiến trường đã bị phá rất đáng tiếc.
    cái lợi nữa là đạn tới rất nhanh, thay vì phang ae u cà 10k viên / tuần thì người nga ngừng bắn 1 ngày với u cà, chuyển đạn pháo sang, tặng thêm vài khẩu pháo, dặn ae giấu cho kĩ ko bọn tao phá hỏng đó, rồi chuồn kệ mẹ ae u cà bắn.
    Gì chứ 1 triệu viên đạn pháo nga cung cấp ngon ơ, cứ chồng cho anh em 5 cây vàng 1 viên ko thiếu 1 cắc là hàng về.
    phương tây thì ko thể sx kịp, vì toàn ae tư nhân làm chủ các nhà máy vũ khí, tăng công suất đồng nghĩa với đầu tư thêm dây chuyên máy móc nguyên liệu, mà đùng 1 cái u cà thua chạy mất dép thì ae bán đạn cho chó à ?? thành ra ae phải mua nước thứ ba, mình đoán của TQ chứ ai trồng khoai đất này ??
    Anh em liu ý : đạn pháo ko phải là tất cả, mà cái quan trọng nhất lại là liều phóng cho những viên đạn đó, ae xem pháo binh thì thấy, người lính nhát quả đạn vào, rồi tùy vào khoảng cách mà anh em nhồi thêm 1, 2 hay 3 liều phóng, liều phóng sẽ đẩy viên đạn tới nơi, và liều phóng ngoài thuốc pháo thì ko thể thiếu bông tân cương, bông tân cương trunghoa chất lượng cao làm liều phóng khiến viên đạn bay chuẩn tới từng xăng ty mét.
    Và như anh em thấy, Nga vẫn đang duy trì 1 áp lực ko nặng ko nhẹ, chỉ đủ để ae u cà ko kịp thở, các vùng đất đang bị nga cắn dần, Tây phương và Mĩ đang gào lên quyết chiến nhưng hỡi ôi tiền đéo thấy đâu, vua hề và ngài TT hi lạp mới mon men tới ô đét sa bị bằn xèo đầu, ae nga dọa đó hehe.
    Và mời anh em xem so sánh 2 tấm bản đồ cũ và mới, cơ hội này ngàn năm có 1 không thể bõ lỡ, mà người nga đã nói là làm, ae 3lan, hung, ru sẽ đc ban đất. Nhưng đổi lại những vùng đất này, ae sẽ phải thân nga và làm vùng đệm.
    Và hỡi người Ba lan, Hungary và Romania, mình muốn thấy cánh tay anh em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *