Dịch vụ y tế ở Mỹ quá đắt đỏ: Đàm Vĩnh Hưng phải về nước điều trị

Người xem: 997

Cuteo@

Vụ tai nạn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại Mỹ một lần nữa cho thấy vấn đề nhức nhối về chi phí y tế đắt đỏ tại quốc gia được coi là “thiên đường” này.

Hành trình “chữa trị đắt đỏ” của Mr. Đàm

Cách đây không lâu, trong chuyến lưu diễn tại Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi leo lên vị trí cao để giao lưu với khán giả. Vết thương ở chân khiến anh phải nhập viện điều trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, nam ca sĩ cần hơn 1 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, chi phí y tế tại Mỹ quá cao khiến Mr. Đàm phải đưa ra quyết định về nước điều trị.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho biết: “Tiền viện phí ở Mỹ nghe mà muốn xỉu luôn“.

Theo cộng đồng người Việt tại đây, chi phí điều trị cho vết thương của Đàm Vĩnh Hưng trong 2 tuần có thể lên tới 840.000 USD (tương đương 20 tỷ đồng) nếu không có bảo hiểm.

Vấn đề chi phí y tế “đau đầu” tại Mỹ

Mỹ là quốc gia có nền y tế tiên tiến, tuy nhiên, chi phí y tế tại đây cũng đắt đỏ nhất trên thế giới. Theo báo cáo của Kaiser Family Foundation, chi phí y tế bình quân đầu người tại Mỹ năm 2020 là 11.582 USD, cao hơn gấp 2 lần so với các nước phát triển khác như Canada, Nhật Bản, Đức.

Sự tương phản về chi phí y tế giữa Việt Nam và Mỹ

Về Việt Nam điều trị, Đàm Vĩnh Hưng được bác sĩ thăm khám thường xuyên tại nhà và tuân thủ theo chỉ định y tế. Anh chủ yếu nghỉ ngơi, tập nhạc trong phòng ngủ và di chuyển bằng nạng. So với chi phí “khủng” tại Mỹ, việc điều trị tại Việt Nam giúp nam ca sĩ tiết kiệm đáng kể chi phí và cũng có thể yên tâm hơn về vấn đề tài chính.

Câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng là một ví dụ điển hình cho vấn đề chi phí y tế “đau đầu” tại Mỹ. Vụ việc cũng cho thấy sự tương phản về chi phí y tế giữa hai quốc gia, đồng thời khẳng định chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *