Vụ Cảng container Long Sơn: Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Thị Lĩnh

Người xem: 734

Khoai@

Liên quan đến vụ “Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại dự án cảng container Long Sơn”, hôm 28/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Thị Lĩnh.

Cao Thị Lĩnh sinh năm 1991, trú tại thôn Hà Đông, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá (ảnh trên).

Sau khi thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng, liên quan tới việc tổ chức, kích động đông người dân, ép trẻ em bỏ học… để chống đối việc xây dựng cảng.

Cao Thị Lĩnh được xác định là một trong số những đối tượng có vai trò chủ mưu, cầm đầu vụ gây rối trậ tự công cộng tại cảng Container Long Sơn. Đây là đối tượng đã kích động người dân tụ tập, tuần hành, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, gây mất ổn định an ninh chính trị tại địa phương, với mục đích phản đối dự án kinh tế quan trọng này. Bên cạnh việc kích động người dân, chủ yếu là phụ nữ và người già để đối phó với các cơ quan chức năng, Cao Thị Lĩnh cũng kích động người dân cấm cản học sinh đến trường học nhằm tạo sức ép lên chính quyền và gây tiếng vang cho vụ việc.

Việc làm của Cao Thị Lĩnh là vi phạm pháp luật và rất nguy hiểm, có thể tạo cớ cho các thế lực thù địch ở cả trong và ngoài nước xuyên tạc, chống phá.

Trước đó, vào hôm 23/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn. Và cùng với việc triệu tập Cao Thị Lĩnh, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập một số người khác lên làm việc. Tuy nhiên, chi tiết các buổi làm việc nói trên chưa được tiết lộ.

Dự án Cảng container Long Sơn là dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa và cả khu vực Bắc Trung Bộ, dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 10/2023 tại xã Hải Hà (thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn). Mặc dù mọi thủ tục theo quy định của dự án đã hoàn thành, nhưng quá trình triển khai vẫn vấp phải phản đối của người dân. Các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần tuyên truyền, đối thoại, thông báo cho người dân biết dự án cảng container Long Sơn khi triển khai sẽ không ảnh hưởng đến việc đánh bắt hải sản, tuy nhiên vẫn không nhận được sự đồng thuận.

Được biết, Dự án Cảng container Long Sơn do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư, là công trình hạ tầng biển quan trọng không chỉ đối với Khu Kinh tế Nghi Sơn mà còn đối với tỉnh Thanh Hóa và cả khu vực Bắc Trung bộ. Việc triển khai xây dựng dự án nhằm mục đích phát triển khu vực cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tăng nguồn đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo động lực thu hút đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, tạo thêm việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *