Cần xử lý nghiêm kẻ giả mạo “Chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. HCM”

Người xem: 414

Khoai@

Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, thông tin trên mạng xã hội facebook đang lan truyền chóng mặt về việc Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tập trung xử lý nồng độ cồn là thông tin giả.

Hôm qua 4/10/2023, trên mạng Facebook lan truyền thông tin có nội dung sai sự thật như hình trên. Nguyên văn như sau:

“Thông báo: Giám đốc Công an TP. HCM chỉ đạo từ chiều tối nay tất cả lực lượng CSGT Công an TP tập trung xử lý nồng độ cồn. Trực tiếp TP PC08, các đồng chí phó phòng và các đội trưởng, trạm trưởng thuộc PC08 và đội trưởng CSGT công an các quận, huyện có mặt để chỉ đạo. Dừng tất cả các phương tiện theo quy định, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Giám đốc Công an TP sẽ nghiêm khắc xử lý tập thể, cá nhân không thực hiện đúng chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và giám đốc Công an TP”.

Khi thông tin nói trên được tán phát trên mạng, đã có nhiều ý kiến khác nhau. trong đó có cả ý kiến rất tiêu cực, xúc phạm lực lượng Công an nhân dân.

Ngay sau đó, Phòng Tham mưu Công an TP.Hồ Chí Minh đã chính thức lên tiếng. Theo đó, thông tin trên là thông tin giả mạo.

Cơ quan Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nếu có thông tin thì sẽ đăng tải chính thức trên Cổng Thông tin điện tử hoặc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng”.

Thời gian qua, hiện tượng tung tin giả mạo lên mạng khá phổ biến và đã có nhiều trường hợp bị xử lý hành chính, cá biệt có trường hợp phải xử lý hình sự. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không thuyên giảm.

Kẻ nào dám to gan lớn mật tới mức giả mạo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh?

Là một người dân, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm trường hợp này trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *