Vụ cháy chung cư mini: Tự vấn và quyền “đếm tầng”

Người xem: 256

Khoai@

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội khiến chúng ta bàng hoàng, đau đớn. Bên cạnh việc dành thời gian, công sức, tiền bạc để khắc phục hậu quả, giúp đỡ các nạn nhân và các gia đình có người tử vong, thì nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân chắc chắn đã phải giật mình, nhìn lại và tự vấn.

Không dừng ở đó, việc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật không phải chỉ nhằm để bắt ai đó đi tù, mà cái chính là để cho những người đang được sống nhận thức rõ những nguyên nhân sâu xa, nguyên nhân trực tiếp có thể dẫn đến thảm hoạ cháy nổ mà phòng, tránh; làm cho những người có trách nhiệm, những cơ quan quản lý buộc phải làm đúng các quy định của pháp luật về phòng chống cháy nổ, về trật tự xây dựng đô thị.

À quên, mới đọc báo sáng nay, thấy mấy bạn tôi đang đòi nhân dân trả cho các bạn í cái quyền “đếm tầng”, đếm xác và đếm tiền. Thật là cảm động quá đi.

Chợt nhớ ai đó đã nói, “vết thương rồi sẽ lành sẹo, nỗi buồn rồi sẽ qua đi, chỉ có số tài khoản và những gì trong đó là còn lại…”. Và tôi cũng đang tự vấn!

P/s: Ảnh để minh hoạ thôi, không có ý gì đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *