Đắng!

Người xem: 123

Ôi, Nhật Bản! Đắng miệng!
 
Ngoại trưởng Nhật và Iran có một cuộc gặp…
 

Các bên đã trao đổi cảm ơn lẫn nhau về những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra, hứa hẹn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực y tế, bảo vệ môi trường và khắc phục hậu quả thiên tai. Một cuộc đối thoại như vậy sẽ tiếp tục một cách thân thiện và không phô trương nếu Ngoại trưởng Nhật Bản không mạo hiểm đụng chạm đến cuộc xung đột hiện tại ở Đông Âu…

Ngoại trưởng Nhật, yêu cầu Tehran ngay lập tức ngừng hỗ trợ quân sự cho Moscow, theo cách nói của chính ông là “cung cấp” cho Nga UAV mà các lực lượng Nga được cho là đang tích cực sử dụng trong cuộc chiến Ukraine. Đồng thời, bày tỏ lo ngại về việc tăng cường các hoạt động hạt nhân của Iran. Về vấn đề này, nhà ngoại giao Nhật Bản đề nghị Tehran bắt đầu hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế.
 
Không có một cơ bắp nào co giật trên khuôn mặt của nhà ngoại giao Iran sau cuộc tấn công của Ngoại trưởng Nhật Bản. Ngoại trưởng Iran Abdollahian không bào chữa và không phủ nhận các cáo buộc, nhưng nói rõ ràng và ngắn gọn với Ngoại trưởng Nhật Hayashi rằng:
 

“Iran là một quốc gia độc lập và có quyền tự quyết định hợp tác với ai và trong những lĩnh vực nào, kể cả với Nga trong lĩnh vực quân sự”.

Nguồn: Lê Ngọc Thống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *