Nóng: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cán bộ công an bắn dê của dân

Người xem: 125

Khoai@

Liên quan đến vụ cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức “bắn nhầm” dê của dân gây xôn xao dư luận, vào đầu giờ chiều nay 27/6/2023, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra.

Ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa liên quan đến vụ bắn chết dê của dân. Ảnh: MXH

Cùng với việc khởi tố vụ án hình sự, Cơ quan điều tra cũng ra quyết định tạm giữ hình sự ba người, gồm: (1) Đại úy Nguyễn Văn Nhân; (2) Thượng úy Bùi Đình Việt và (3) Thượng úy Bùi Tiến Tùng.
 
Sáng nay 27/6/2023, căn cứ vào kết quả điều tra, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an nói trên.
 
Ngay sau đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật; đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.
 
Động thái quyết liệt, nghiêm khắc của Công an TP Hà Nội cho thấy việc thượng tôn pháp luật được đặt lên trên hết, vì lợi ích của người dân. Theo đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bao che trong việc xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật và tiêu cực, cho dù người đó là cán bộ công an.
 
Theo thông tin ban đầu, ngày 26/6/2023, ba cán bộ công an trên đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi (có người nói là súng tự chế) vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim. Quá trình đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại. Ngay sau đó các lực lượng chức năng đã có mặt và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *