Chuyện dân ta bật CSGT

Người xem: 199

Cuteo@
 
Quyền giám sát của dân đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước là quyền hiến định. Giám sát đúng nghĩa sẽ rất tốt, chỉ có lợi mà không có hại, nó giúp cho những người thực thi công vụ thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, giám sát sẽ rất khác với gây sự để tạo cớ thực hiện các mục đích bẩn thỉu, và cũng rất khác với chống đối để gây sức ép nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. 
 

Hàng ngày mở Facebook xem hàng loạt clip về giao thông mà tức anh ách khi nghe những thằng quay clip nói năng văng mạng, kích động và xúc phạm CSGT đang làm nhiệm vụ. Chúng tỏ ra khoái trá khi CSGT có hành vi sai phạm, hoặc CSGT không có sai phạm nhưng lại tỏ ra lúng túng khi bị chúng mồm năm miệng mười vu không, bắt bẻ rồi bẻ lái sang câu chuyện khác. Thậm chí có trường hợp còn công nhiên vu cáo, hoặc giật biển hiệu của CSGT và chống đối dai dẳng.

Đáng tiếc, cả người quay clip và một bộ phận người xem lại cho rằng đó là hay, và học theo.

Đặc trưng của bọn quay clip nói trên là học luật online, tưởng mình hay và rất tinh tướng. Một vụ việc nhẽ ra chỉ giải quyết 5 đến 10 phút là xong, nhưng vì bọn này bật lại CSGT nên kéo dài cả tiếng không làm được gì. Đã có nhiều vụ lợi dụng việc tranh cãi với CSGT để nhục mạ cá nhân và bôi bẩn hình ảnh ngành công an.

Nếu ở Mỹ, đám vô công rồi nghề, gây sự với CSGT sẽ ăn đạn ngay và luôn.

Xin trích một status hay của anh Karel Phùng, hiện đang định cư ở Đức để anh em đọc:

“Xem nhiều video dân ta cãi cảnh sát mới thấy chả nơi đâu tự do như VN mình.
 
Bên Đức thôi nhé, nó hỏi gì nói đó, vặn vẹo nó tóm cổ lôi về đồn, không lôi thôi. Ghi giấy phạt là ghi, lằng nhằng nữa nó để tay lên môi ra hiệu im lặng, không im nó tóm luôn. 
 
Còn vi phạm giao thông thì đừng tưởng chỉ có cảnh sát giao thông nó xử lý, hình sự đi xe thường nó cũng có đủ hết quyền lực luôn rồi nó gọi đồng nghiệp tới, nó sẽ là người làm chứng, cãi vào mắt.
 
Chứ chưa nói tới mẫu quốc của Đức, tức là bên Mẽo ấy mà, nó đè gối vào cổ cho không nói được vĩnh viễn luôn.
 
À bữa trước lại còn ông Vịt kiều Đức cầm bằng cuốc tế về rồi bị kiểm tra quay lên nhỉ. Tòa án cuốc tế Việt Nam còn không thèm tham gia thì cái bằng cuốc tế là rác. Thời xưa về thì ít xe, tự do, an toàn, thời buổi này khác rồi, các ông bên Đức về lóng ngóng đâm con người ta làm quái gì có tiền hay bảo hiểm mà đền nên cấm là đúng”. 
 
Giá mà Bộ TTTT và Bộ Công an phối hợp dẹp mấy cái trang của đám du côn trẻ trâu chuyên đăng clip trêu chọc, xuyên tạc về CSGT đi thì tốt. Nếu để chúng tung hoành như bây giờ, dân mình xem rồi học theo thì pháp luật bị khinh nhờn, xã hội sẽ loạn.
 
Riêng CSGT thì ngoài rèn luyện bản lĩnh chính trị, ngoài việc nắm chắc pháp luật về giao thông, và trau dồi văn hóa ứng xử thì cũng nên học các luật khác quy định về quyền tự do của công dân, luật hình sự, luật hành chính… để biết quyền của mình tới đâu và đặc biệt, để biết quyền của người dân trong giám sát như thế nào, đâu là giới hạn của họ, vượt quá giới hạn đó thì xử lý như thế nào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *