Giả mạo đề thi của trường Lương Thế Vinh để làm gì?

Người xem: 409

Khoai@

Tôi khẳng định đề thi như trong hình là đề thi giả mạo trường Lê Thế Vinh. Cãi nhau làm gì, khi sự thật phơi bày ngay trước mắt.

Trong cái đề mà các anh chị đang cãi nhau, ở câu 3,5 điểm của đề thi này sử dụng một đoạn ngữ liệu thuộc văn bản “Câu chuyện về con đường” của tác giả Đoàn Công Lê Huy, in trong Ngữ văn 7 tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo dục, nhưng lại được thêm vào một đoạn có nội dung như sau: “Đạo là đường, âm đạo là con đường đầu tiên đưa em ra với ánh sáng, cho em được chính thức làm người“.

Phần chú thích nguồn có ghi “Theo Đoàn Công Lê Huy, Ngữ Văn 7, tập hai, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, trang 74“.

Tuy nhiên, trong sách Ngữ Văn 7, tập hai, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, tại trang 74, như đề thi đã dẫn thì không có đoạn bị coi là không phù hợp với học sinh, đã in nghiêng đậm ở trên. Mời xem ảnh chụp trang 74 của sách Ngữ Văn 7 dưới đây:

Một giáo viên của trường Lương Thế Vinh cho biết, nội dung đề thi lan truyền trên mạng khác với đề thi thật của nhà trường không chỉ ở phần II nghị luận xã hội mà ngay cả câu số 3 trích đoạn thơ trong phần I cũng không giống đề thi của trường.

Như vậy, có thể khẳng định đề thi đang lan truyền trên mạng là giả mạo. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đề thì giả mạo này được đưa lên mạng để làm gì, và tại sao lại gắn cho trường Lương Thế Vinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *