Việc tử tế: Cô gái trẻ và người lính cứu hỏa

Người xem: 158

Khoai@
 
Hẳn các anh chị còn nhớ, hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi đám cháy ở Cầu Giấy được dập tắt, các chiến sĩ cảnh sát PCCC & CHCN Công an TP Hà Nội đã cứu và hướng dẫn 11 người mắc kẹt trong tòa nhà đang cháy ra ngoài an toàn. Sau khi được giải thoát, một cô gái đã ôm chầm lấy anh cảnh sát PCCC và bật khóc. Bức ảnh cô gái được cứu ôm người cảnh sát đã cứu sống mình sau đó trở thành bức ảnh nổi tiếng, lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội như một ví dụ sinh động về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của các chiến sĩ công an Thủ đô. Bức ảnh đó cũng là một biểu tượng của sự tử tế.
 
Người cảnh sát PCCC & CHCN đó là thiếu tá Nguyễn Minh Đức và cô gái được cứu là Mai Linh.

 

 

 

Trong Gala Việc Tử Tế mới đây, cô gái 22 tuổi được cứu khỏi đám cháy đã có cuộc hội ngộ với thiếu tá Nguyễn Minh Đức.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức chia sẻ: “Đi chữa cháy nhiều rồi nhưng có lẽ đó cũng là lần đầu tiên mà có một nạn nhân được cứu đã bày tỏ lòng cảm ơn bằng một chiếc ôm như vậy”.
 

Kể từ thời điểm đó, hai chú cháu chưa có dịp gặp mặt ngoài đời, nhưng bức ảnh cô gái ôm người lính cứu hỏa đã lan tỏa mạng xã hội.

Cũng kể từ đó cô gái ấy mong muốn gặp lại người đã cứu mình và cô đã được toại nguyện khi gặp lại thiếu tá Nguyễn Minh Đức trong chương trình Gala Việc Tử Tế xuân Quý Mão vừa qua. Tri ân người đã cứu mình, cô biết thêm có một nghề “việc nhẹ lương cao” như một số người tị nạnh là nghề mà “Khi người khác chạy ra thì họ lại lao vào” – đó là nghề phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Thấy thiếu tá Nguyễn Minh Đức, bỗng nhiên lại nhớ cồn cào 3 chiến sĩ PCCC & CHCN là Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc đã hi sinh anh dũng khi tham gia dập đám cháy này, bỏ lại đằng sau vợ con, người yêu, gia đình, bạn bè và những dự định, ước mơ dang dở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *