Người ta đã bóp méo câu nói của ông Lê Minh Tấn

Người xem: 109

Khoai@
 

“Dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp gần năm tháng qua ở TP.HCM nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc và khốn khổ vì dịch” – Đó là câu nói được cho là của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và ông Tấn bị đem ra bêu xấu trên khắp các mặt báo và mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong bài viết “Ông Lê Minh Tấn: ‘Tôi không nói chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc vì dịch” đăng trên tờ Pháp Luật TP.HCM vào trưa nay, ông Lê Minh Tấn khẳng định ông không nói câu trên.
 
Bên lề phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa X, ông Lê Minh Tấn cho biết: “Họ nói không trúng đâu, tôi không nói chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc đâu. Mà tôi nói Nghị quyết 68 của Chính phủ có nêu không để ai thiếu đói, thiếu mặc”.
 
Để chứng minh cho việc mình không nó câu đó, ông Lê Minh Tấn chia sẻ, trong đợt dịch vừa rồi, TP.HCM đã chi gần 8.000 tỉ để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. “Vậy tại sao lại viết chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc? Có chứ, có mới chi 8.000 tỉ đồng chứ, chưa có ai thiếu ăn sao lại phải chi 8.000 tỉ đồng?”. Cuối cùng ông Lê Minh Tấn cũng khẳng định lại một lần nữa rằng ông không nói câu “chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc” vì dịch như bài báo nêu như ở trên.
 
Nếu như ông Lê Minh Tấn nói là sự thật, thì đã có ai đó bóp méo câu nói của ông, khiến ông chịu “gạch đá” vô kể từ mạng xã hội. Cắt cúp làm biến đổi ngữ nghĩa của câu nói là không chỉ là thiếu trung thực mà còn là sự tàn nhẫn nhắm vào lãnh đạo TP.HCM, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch kiếm cớ chống phá chế độ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *