Khởi tố Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

Người xem: 126

Khoai@

Chuyện Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 222 Bộ luật Hình sự 2015 đã được dự báo từ lâu, bởi các sai phạm của ông này từ khi còn làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

 

Chiều nay 21/10/2021, VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội). 

Ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 222 Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể là để điều tra những sai phạm liên quan đến việc nâng giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
 
Trước đó, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu của Bộ Công an (C03) đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Theo đại diện của C03, hành vi của các bị can trong vụ án này là nâng giá thiết bị, hợp thức hóa giá gói thầu cao hơn giá thực tế.
 
Trong vụ việc này, các cơ quan Tố tụng cũng đã khởi tố hàng loạt thuộc cấp cũ của ông Nguyễn Quang Tuấn tại Bệnh viện Tim Hà Nội gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội; Nguyễn Thị Dung Hạnh, nguyên kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh, cùng là nguyên phó trưởng phòng phụ trách phòng vật tư thiết bị y tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *