Anh em muốn Hà Nội chống dịch như thế nào?

Người xem: 162

Tháng 6, Hanoi không có động thái phong thành, không cấm người về từ vùng dịch mà chỉ khuyến cáo 5K, không cấm hàng quán, bay nội địa và ra vào thành phố. 
 
Anh em trăn trở mạng: “Sau SG, Hanoi có thể sẽ là tâm dịch.”
 

Tháng 7, Hanoi tăng mức giãn cách lên 15+, rồi 17, một số vùng 17+, hạn chế đi lại, lập chốt kiểm soát, truy vết các chuỗi lây nhiễm, đóng cửa hàng quán, siết chặt ra vào thành phố, kệ mẹ Phân Bò Dai dự báo cuối tháng là đỉnh dịch và tháng sau sẽ hết. 

Anh em trăn trở mạng: “Dịch sắp hết rồi, chính các chốt kiểm soát gây ùn tắc sẽ là nơi bùng phát dịch, Hanoi sẽ sớm đi theo SG”.
 
Tháng 8, Hanoi áp dụng giấy đi đường, đi chợ, tiếp tục mở rộng năng lực cách ly, điều trị và xét nghiệm bóc F0 khỏi cộng đồng, duy trì số ca nhiễm mới mỗi ngày thấp bằng 1/10 Đà Nẵng, 1/200 SG và 1/500 của Bình Dương trên tỉ lệ dân số. 
 
Anh em trăn trở mạng: “Hanoi ít ca là do xét nghiệm ít, cần học SG cho F0 cách ly tại nhà để tránh vỡ trận y tế, hoặc sẽ sớm như SG”.
 
Tháng 9, Hanoi hoàn thành xét nghiệm toàn dân, trong 6.403.445 (sáu triệu bốn trăm linh ba nghìn bốn trăm bốn mươi lăm) mẫu được xét nghiệm ngoài cộng đồng từ 9/8 đến 19/9, phát hiện 167 (một trăm sáu mươi bảy) F0, chiếm 0,0026% (so với tỉ lệ dương tính/xét nghiệm sàng lọc cao nhất ở SG là 4,7%). Hanoi đạt kỷ lục tiêm vắc xin trên ngày của thế giới, 574k liều/ngày trên 9 triệu dân, phá kỷ lục thế giới cũ của Hồ Bắc (1,1 triệu liều/ngày cho 59 triệu dân). 
 
Anh em trăn trở mạng: “Chen chúc xét nghiệm và tiêm vắc xin sẽ gây bùng phát dịch, Hanoi đang đi vào vết xe đổ của SG”.
 
Trung Thu, kết thúc quá trình phong thành 2 tháng, người dân ra đường hóng mát, mọi vườn hoa, công viên đều rào cứng có chốt kiểm soát, người dân chỉ có thể phi xe trên đường như mọi ngày đi làm khác. 
 
Anh em trăn trở mạng: “Ý thức dân Hanoi quá kém, đợi ngày Hanoi như SG”.
 
Hai tuần sau Trung Thu,… 
 
Anh em trăn trở mạng: “Hanoi dù không sao nhưng vẫn vênh váo quá, hy vọng chúng nó sớm như SG”.
 
Cơ bản tình hình cập nhật theo timeline là như vậy, anh em nào có bổ sung gì thì cồng bên dưới chứ tôi nghe mấy lời nguyện cầu Hanoi toang từ những người anh em đang được bác sĩ Hanoi cứu sống suốt mấy tháng nay nhiều quá nên giờ cũng không nhớ cụ thể các bạn Bạch Nhãn Lang đấy đã cầu Hanoi toang bao nhiêu lần, theo cách nào vào những thời điểm nào nữa rồi hỡi ôi.
 
Quả là:
Phi xe máy ra đường hóng mát,
Với đi làm, có khác gì đâu?
Không giờ thì đợi bao lâu?
Bình thường mới hoặc cùng nhau ăn lon.
 
Nguồn: Phú Ngẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *