Khởi tố Trần Hoàng Huấn do tán phát tài liệu chống nhà nước

Người xem: 97

Cuteo@
 
Hôm nay 10/8, công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Hoàng Huấn ở TP Mỹ Tho để điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước”. Khám xét nơi ở của bị can Trần Hoàng Huấn, cơ quan ANĐT đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan.

Ảnh: Trần Hoàng Huấn, 33 tuổi ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng Facebook “Huan Tran” để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.
 
Công an tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần mời Trần Hoàng Huấn lên làm việc, chỉ rõ các sai phạm. Bản thân đối tượng này đã nhiều lần cam kết không tái phạm. Tuy nhiên sau đó Trần Hoàng Huấn vẫn nhiều lần cố tình vi phạm. 
 
Làm việc với Trần Hoàng Huấn tại cơ quan công an, Trần Hoàng Huấn khai đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang. Hầu hết các bài viết này đều có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế tại Việt Nam, bôi nhọ, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm, mạ lỵ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.
Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy, tất cả các bài viết của Trần Hoàng Huấn trên Facebook cá nhân của anh ta đều có nội dung nhằm chống nhà nước.

Dư luận mong chờ một bản án thích đáng dành cho Trần Hoàng Huấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *