Phan Bùi Bảo Thy bị bắt

Người xem: 139

Khoai@

Từ một nguồn thông tin cho hay, hôm 5/2/2021 cơ quan ANĐT công an tỉnh Quảng Trị đã bắt tạm giam Phan Bùi Bảo Thy để điều tra về hành vi ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’ theo điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015. Nội dung cụ thể của vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Phan Bùi Bảo Thy, sinh năm 1971 tại Văn Xá, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Thy từng làm Trưởng Văn phòng đại diện báo Giáo dục và Thời đại tại miền Trung, có trụ sở tại Đà Nẵng. 
 

Nguồn tin cũng cho hay, cùng bị bắt với Phan Bùi Bảo Thy còn có Lê Anh Dũng với vai trò trung gian, cò mồi trong các phi vụ “làm tiền” bằng cách đăng bài, gỡ bài phản ánh các vấn đề của các doanh nghiệp.

Việc Phan Bùi Bảo Thy bị bắt không nằm ngoài dự đoán của cư dân mạng và các đồng nghiệp bởi Phan Bùi Bảo Thy nổi tiếng với những bài viết sai sự thật, xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bóp méo các sự kiện chính trị xã hội của đất nước, tạo cớ cho các đối tượng chống phá nhà nước trên mạng xã hội.

Hiện không biết việc bắt Phan Bùi Bảo Thy có liên quan gì đến vụ Trương Châu Hữu Danh hay không, nhưng có thông tin cho rằng, Phan Bùi Bảo Thy là một trong những cộng tác viên tích cực của Trương Châu Hữu Danh trong việc “đánh đấm” các doanh nghiệp với thủ đoạn “Đánh để bảo kê”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *