Chuyện nhân sự Đại hội: Cảnh giác với thủ đoạn ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền của Lê Nguyễn Hương Trà

Người xem: 216

Ong Bắp Cày
 
Hôm 9/1/2021, trên FB của mình, cô Lê Nguyễn Hương Trà đăng status “Tiếp tục nóng hổi với Siêu cúp Bóng đá Việt Nam!”, Dù không trực tiếp đề cập, nhưng ai cũng hiểu cô này đang bàn đến chuyện nhân sự Đại hội đảng lần thứ 13. Tất nhiên, status này không phải viết ra để chơi mà nó khơi mào cho những bình luận “khát máu” ở bên dưới mà cô Trà dung dưỡng.
 
Dưới lớp vỏ “bình luận bóng đá”, cô Trà bố trí nhân sự hệt như cách BBC, VOA hay RFA từng bình luận sau Hội nghị Trung ương gần nhất.
 
Trích 1: “Dưới sự thao túng của Đội Đông Anh, ngày 10/1 hôm nay, các lãnh đạo cấp cao của Liên Đoàn bóng đá nhiệm kỳ (2021 – 2025) vừa chốt với phương án giới thiệu: 
 
1/Nhà đỏ: Đội Đông Anh
 
2/Nhà vàng: Đội Quảng Nam
 
3/Nhà trắng: Cầu thủ số #1 Hà Nội/hoặc cầu thủ của công ty mì Chính- bột ngọt, Thanh Hóa; 
 
4/ Nhà hàng xóm Bác: Đội tuyển nữ tỉnh Quảng Bình/hoặc 1 trong 02 đội trên không lọt vào được nhà trắng!
 
Cơ hội cho các đội phía Nam coi như hết và tuyển nữ yếu thế; cuộc chơi chỉ còn lại cho Đông Anh – Quảng Nam – Thanh Hóa – Nghệ Tĩnh! Cầu thủ 7x đội miền Nam khả năng thay nghệ sĩ hài Minh Vượng diễn tiếp” – [Hết trích 1]
 
Với nội dung trên và với cách viết của cô Trà, ai cũng sẽ hiểu việc bầu lãnh đạo đã xong và Đại hội chỉ là thủ tục. Tương tự như thế, việc chia thành các đội tương ứng với từng vùng miền ám chỉ “phe cánh” trong nội bộ. Tiếp tục với câu chuyện này Lê Nguyễn Hương Trà quy chụp vô căn cứ rằng “Đội Đông Anh” đã “Thao túng” quyền lực để lấn át các “đối thủ khác”, khiến cho ban lãnh đạo đất nước sẽ chỉ còn người miền Bắc và miền Trung, còn người miền Nam thì vắng bóng. Đây là chiêu ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền cực kỳ hiểm độc của Lê Nguyễn Hương Trà.
 
Để tỏ ra hiểu biết, thạo tin, Lê Nguyễn Hương Trà bình luận về “nhân sự đặc biệt” của đảng: “Như vậy, theo qui trình, tại kỳ họp BCH sắp tới đây sẽ phải bỏ phiếu kín cho 02 suất đặc biệt ứng cử lãnh đạo nhà Đỏ và nhà Vàng. Tức là sẽ bỏ phiếu kín Có/Không cho Đội Đông Anh lãnh đạo nhà Đỏ. Có/Không cho tuyển Quảng Nam lãnh đạo nhà Vàng; Và cũng có thể xảy ra các khả năng khác: là cả 02 đội cùng không đủ 50% đồng ý hoặc 1 trong 2 đủ; hoặc cả 2 đều quá bán 50%. Nếu xảy ra trường hợp không đủ 50% thì liên đoàn phải họp khẩn, thảo luận lại!” và kết luận rằng “Do đó, 30 chưa phải Tết, qua được BHC thì sau đó còn tới đại hội chính thức khóa XIII mới sửa điều lệ cho phép Đội Đông Anh làm trên 02 nhiệm kỳ và bầu lại nữa. Hiện giờ mới qua vòng…gửi xe, các fan hâm mộ cứ bình tĩnh”.
 
Câu chuyện nhân sự của đảng là chuyện nội bộ của đảng và là thông tin thuộc diện bí mật. Tuy nhiên, bằng cách theo dõi những diễn biến trên báo chí trong và ngoài nước và bằng cách nghiên cứu kỹ các nhân sự cấp cao, người ta có thể đoán mò… và may thì trúng. Vậy nên, cô Trà có tỏ vẻ hiểu biết hơn người đến mấy cũng không thể dám khẳng định chắc chắn 100% ai là Tổng Bí thư, ai là chủ tịch nước, ai là Thủ tướng và ai là Chủ tịch Quốc hội. Nhưng chắc chắn rằng, cô Lê Nguyễn Hương Trà đang lợi dụng chuyện nhân sự của đảng để chọc ngoáy, phá phách, kích động và ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *