Vụ hàng rong ở Bãi Cháy: Ai tán phát clip lên mạng?

Người xem: 167

Cuteo@
 
Chuyện hay đây: Tờ Vietnamnet có bài “Phó chủ tịch phường nói ‘con điên’ với chị bán rau muốn truy người phát clip“, theo đó, nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để mình được giải trình, đồng thời, cơ quan chức năng làm rõ động cơ phát tán clip lên mạng xã hội.
 
Như vậy, chưa nói đến các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và có hệ thống cùng thái độ hỗn láo của chị hàng rong, cũng chưa nói đến phát ngôn chưa chuẩn chỉ của chị Phó chủ tịch phường, thì vấn đề là nội bộ. Ai là người tung clip lên mạng, với mục đích gì?
 
Chị PCT phường Bãi Cháy Lê Thị Hiền đã gửi đơn giải trình lên UBND TP Hạ Long. Trong đơn chị này thừa nhận phát ngôn của mình với chị hàng rong Vũ Thị Chinh (SN 1989, trú phường Minh Thành, TX Quảng Yên) là chưa phù hợp, tuy nhiên do chị Chinh chống đối nên không giữ được bình tĩnh.
 
Đáng chú ý, chị Hiền đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để mình được giải trình, đồng thời, cơ quan chức năng làm rõ động cơ, nguyên nhân phát tán clip lên mạng xã hội vì bà Hiền chỉ gửi trong nhóm nội bộ theo hình thức báo cáo.
 
Trong một diễn biến khác, chị hàng rong tên Chinh nói rằng chị cảm thấy bị xúc phạm nặng nề tới mức “cả đêm không ngủ được” vì bị gọi là “mày”. Chị này cũng bày tỏ nguyện vọng lấy lại phương tiện và hàng hoá để tiếp tục đi bán hàng. “Nếu để lâu, rau củ sẽ hư hỏng, tôi muốn lấy lại xe máy để giải quyết nhanh gọn việc này, nhưng vẫn chưa thấy phía phường gọi lên làm việc”, lời chị bán rau đất mỏ.
 
Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy Đoàn Hồng Nam cho rằng, đã nhiều lần mời chị Chinh lên làm việc nhưng chị không chịu tới. Chỉ trong vòng 7 ngày, chị Chinh đã 4 lần vi phạm vào các ngày 11,14,16 và 18/4. Cơ quan chức năng cũng đã nhắc nhở 2 lần nhưng chị vẫn tái phạm dù lần trước đã hứa sửa chữa. 
 
Như vậy, chị này là người vi phạm có hệ thống.
 
“Chiều 21/4, tôi và đồng chí Bí thư phường Bãi Cháy tới nhà chị Chinh xin lỗi về phát ngôn thiếu chuẩn mực của chị H, đồng thời mời chị lên trụ sở làm việc nhưng chị không đồng ý và yêu cầu phải mang xe cùng hàng hoá đến tận nhà trả lại”, ông Nam nói.
 
Cũng theo ông Nam, chính quyền sẽ tạo điều kiện cho chị Chinh bằng cách bố trí một chỗ ngồi bán rau trong chợ. “Phường Bãi Cháy có chợ Vườn Đào và chợ Cái Dăm. Nếu chị Chinh muốn bán rau trong chợ thì chúng tôi sẽ hướng dẫn rồi bố trí 1 chỗ ngồi, chị Chinh sẽ phải trả phí như những tiểu thương khác”, ông Nam cho biết.
 
Hehe, lần này chị rút dao và vu khống cán bộ tổ liên ngành là ăn cướp của dân. Chị cũng dùng vũ lực tấn công, xô ngã chị PCT phường Lê Thị Hiền và có lời lẽ xúc phạm danh dự uy tín của các thành viên trong tổ. Không những thế, chị này còn có ý ám chỉ chính quyền là “quân ăn cướp”. Nói trắng ra, chị là thành phần cù nhầy có số. 
 
Tôi chờ xem các cơ quan sẽ xử lý vụ việc này như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *