Người buộc cô giáo phải quỳ là Luật sư?

Người xem: 286

Cuteo@
Một loạt báo ra hôm nay đưa tin, người đã buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh là Thư ký hội luật gia. Tuy nhiên, chưa có báo nào đưa ra được bằng chứng.
Hôm 5/3/2018, Sở GD-ĐT Long An cho biết, đang xác minh vụ cô giáo bị buộc phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Khi có kết quả sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trước đó, một cô giáo của Trường Tiểu học Bình Chánh đã bị 4 phụ huynh học sinh vào tận trường bắt cô quỳ gối 40 phút với lý do cô này đã bắt các học sinh là con của họ quỳ gối, làm các cháu sợ không dám đi học.
Mặc dù cô giáo đã nhận lỗi, xin lỗi, hứa rút kinh nghiệm, nhưng các phụ huynh này không đồng ý. Họ bắt cô phải quỳ giống như cô đã phạt các học sinh của mình với thời gian tương tự.
Hành động trên bị dân mạng coi đó là hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của nhà giáo, bởi nó trái với luân thường đạo lý của dân tộc.
Đáng tiếc, việc cô giáo bị buộc phải quỳ gối xảy ra ngay tại phòng của phó hiệu trưởng, trước sự chứng kiến của phụ huynh học sinh và các giáo viên khác.
Tiếp xúc với báo chí, nhiều giáo viên rất bức xúc trước cách cư xử của các phụ huynh này. Theo đó, dù lúc đó có cả hiệu trưởng xuống can thiệp và hứa sẽ xử lý vụ việc nhưng 4 phụ huynh vẫn gây áp lực. Cuối cùng cô N. đã phải quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của một số giáo viên khác. Nhiều giáo viên chán nản nói: “Chúng tôi thật bàng hoàng và xấu hổ khi biết đồng nghiệp của mình phải quỳ đúng 40 phút mới được phụ huynh đồng ý. Hình ảnh cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề, mới sinh con không lâu, đã bị phụ huynh làm ảnh hưởng tâm lý rất nghiêm trọng qua vụ này”.
Ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường cho biết, người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An. Trước đây ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp. 
Tuy nhiên, hiện tại chưa thể kết luận ông Võ Hòa Thuận là Thư ký hội luật sư, do công tác xác minh còn chưa xong.
Dưới góc nhìn luật pháp, việc bắt cô giáo phải quỳ có dấu hiệu làm nhục người khác. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc,  điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *