Xin báo chí đừng “khóc mướn” nữa

Người xem: 156

Xin báo chí đừng “khóc mướn” nữa
 
Lâu lâu lại thấy 1 bài báo lên kể về tài năng của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý và những bài ca đi cùng năm tháng như Dáng đứng Bến Tre, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ… cùng với sự thiếu thốn cuối đời của ông.
 
Thế nhưng, đằng sau đó là một câu chuyện khá “nhạy cảm”. Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý mỗi tháng nhận được bao nhiêu tiền: Tiền lương mỗi tháng tầm 6 triệu; Tiền tác quyền âm nhạc 5 triệu; Hội âm nhạc thành phố HCM mỗi tháng hỗ trợ 1,5 triệu. Ngoài ra Hà Tĩnh, địa phương nặng lòng với vị nhạc sỹ này đã hỗ trợ ông mỗi tháng 5 triệu. Tổng công thu nhập của ông mỗi tháng 17,5 triệu, chưa kể là số tiền các nhà hảo tâm, fan hâm mộ và của hai người con gái chu cấp. Đây là con số thu nhập mơ ước của rất nhiều người.
 
Vậy mà, năm nào cũng có tờ báo nêu về sự khốn khó, bệnh tật của ông để những người liên quan cảm thấy khó xử, xấu hổ và đau lòng. Năm nay cũng vậy, bài báo kia đã khiến không ít người thắc mắc: Tại sao một nhạc sỹ tài hoa và có nhiều đóng góp như thế mà cuối đời khổ thế; Sao các địa phương có bài hát nổi tiếng của ông lại để cho ông thiếu thốn vậy; Con cái ông ở đâu mà để cho ông khốn khổ như vậy…
 
Thậm chí, bài báo còn được các trang mạng phản động lợi dụng để tuyên truyền chống chế độ. Mặc dù tờ báo này sau đó đã có bài “nói lại” rất thiếu chuyên nghiệp và khó được độc giả thông thái chấp nhận.
 
Thôi xin đừng “khóc mướn” nữa nhà báo ạ!
 
Fb Anh Minh Phan
 
Con gái nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý, phía Hà Tĩnh và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc – VCPMC đều lên tiếng khi có dư luận không tốt sau một bài…
M.CAND.COM.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *