Một Trung tướng quân đội chửi bới lăng mạ cảnh sát giao thông

Người xem: 160

Khoai@
Trên mạng đang lan truyền một clip phản ánh 1 người đàn ông, được cho là Trung tướng quân đội, đã nghỉ hưu Võ Văn Liêm, ngồi trên xe vi phạm tốc độ đã yêu cầu tài xế không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy, thậm chí còn chửi bới, lăng mạ kinh hồn chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Ông này còn dọa cho chiến sĩ CSGT mất việc, thậm chí có thể “cách chức” luôn cả giám đốc Công an Cần Thơ.
 
Ông Liêm chửi bới, lăng mạ, chỉ tay vào CSGT và nói “mày không có tư cách” và đòi cách chức luôn cả… giám đốc Công an Cần Thơ. Ảnh: cắt từ clip 
 
Ngày 16/7/2017, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã được Công an quận Bình Thủy báo cáo về việc cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã bị người đi trên xe vi phạm chửi bới, nhục mạ. Chiều cùng ngày, đại tá Trần Minh Thành – Trưởng Công an quận Bình Thủy cũng xác nhận có trường hợp xảy ra như trên và cho biết thêm rằng Công an quận đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết để mời tài xế lái xe vi phạm lên làm việc.
 
Video người đàn ông lăng mạ, chửi bới CSGT: 

https://youtu.be/6Sf6Dw0CEGs

Công an Q.Bình Thủy đã có báo cáo nhanh toàn bộ vụ việc, theo đó vào trưa ngày 14/7/2017, tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch. Đến khoảng 11g30 phút thì phát hiện xe biển số 64A – 027.78 đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô quá tốc độ qui định nên ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội ô.
 
Theo báo cáo, trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ qui định 81/70km/h thì tài xế tiếp tục không chấp hành, cố thủ trên xe. Lúc này có một người đàn ông tầm ngoài 60 tuổi ngồi bên ghế phụ tỏ thái độ không đồng tình và liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới trung úy Nguyễn Văn Thành và còn xuất trình một thẻ nhựa chưa rõ thuộc đơn vị nào. Trong lúc trung úy Thành đang tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì người đàn ông ngồi trên xe yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều.

Người đàn ông móc một thẻ nhựa ra quơ quơ để thị uy. Ảnh: cắt từ clip
 
Qua xác minh được biết, người đàn ông có thái độ lởm khởm trên là Trung tướng Võ Văn Liêm, từng là Phó Chính ủy Quân khu 9, và trước khi chờ nghỉ hưu vào năm 2016, ông là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, và là Đại biểu Quốc hội khóa 12. Công an Cần thơ đã củng cố hồ sơ để báo cáo theo quy định. 

Chứng kiển cảnh nhục mạ CSGT, người dân rất bức xúc nên đã dùng điện thoại di động ghi hình lại và tải lên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng phản ứng rất dữ dội, chỉ trích thái độ thiếu văn hóa ứng xử của ông Liêm.
Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục làm rõ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *