SAU ĐỒNG TÂM ĐẾN ĐỒNG NAI….

Người xem: 131

Khoai@

Đúng như dự đoán, sau Đồng Tâm, giờ đến Đồng Nai, người “dân” lại bắt nhốt cán bộ, dọa cho nổ bình ga. 

Sáng 24/4/2017, công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự bà Trần Mỹ Lệ và hai con trai Đỗ Thanh Phong (26 tuổi), Đỗ Hoàng Long (22 tuổi, cùng ngụ tổ 11, KP.2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Đây là 6 cán bộ phường thuộc tổ công tác đến kiểm tra việc gia đình bà Lệ lấn chiếm đất của Bệnh viện điều dưỡng. Khi đến hiện trường, mẹ con bà Lệ đợi các cán bộ phượng, dân quân và 2 cán bộ công an vào nhà rồi bất ngờ đóng cửa khóa chặt. 

Các cấp chính quyền và lãnh đạo TP Biên Hòa đã xuống tận nơi giải thích, thuyết phục yêu cầu gia đình bà Lệ thả người nhưng vô hiệu.

Sau hơn 2 giờ thuyết phục bất thành, lực lượng chức năng buộc phải khống chế bà Lệ cùng hai con trai để giải thoát 6 cán bộ.

Sự việc xảy ra tại Đồng Nai làm người đọc liên tưởng tới vụ Đồng Tâm, theo đó những người dân đã bắt và giam giữ trái pháp luật 38 cán bộ và chiến sĩ công an trong vòng 8 ngày, cho tới khi Chủ tịch TP Hanoi Nguyễn Đức Chung đối thoại.

Sự việc ở Đồng Nai là tiếng chuông cảnh báo hiện tượng người “dân” bắt giữ cán bộ để mặc cả với chính quyền về những yêu sách của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *