LÀM BÁO KIỂU….BẪY

Người xem: 178


Hôm qua, một chú doanh nghiệp kể:

Mấy hôm trước, em bị bọn nhà báo chúng nó bẫy. Xe em đang chạy trên đường cao tốc, họ bố trí người giả vờ là hành khách, điện cho thanh tra, yêu cầu lái xe dừng lại cho đi đại tiện vì đau bụng. Thanh tra chỗ em tưởng thật, yêu cầu lái xe dừng lại bên vệ đường.

Xe vừa dừng thì thanh tra ập đến. Cuối cao tốc, khi dừng lại lập biên bản đã thấy gần chục phóng viên phục sẵn, xúm vào chụp ảnh, quay phim, phỏng vấn…

Và suốt những ngày sau đó, họ liên tục gọi điện, nhắn tin “tra tấn” với nội dung đại để “anh xử lý thế nào”, có cả phóng viên còn đề nghị “để em tập hợp anh em các báo anh gặp một lần cho khỏi mất thời gian”. Có báo chuyển cả bài viết cho em, em chưa kịp trả lời, một lát sau thì thấy đăng lên.

Rồi chú ấy mở điện thoại cho xem danh sách những số “K. nghe”, trong đó có tên nhiều nhà báo của một số báo, nhiều người gọi liên tục rất nhiều lần. Cũng từ đó đến nay, doanh nghiệp chú ấy liên tục bị đăng lên báo, dù có những vi phạm rất nhỏ. Trong khi, các doanh nghiệp khác thì không việc gì.

Mình rất đồng tình với việc xử lý nghiêm khắc của Bộ Thông tin – Truyền thông gần đây, đặc biệt là việc qui hoạch lại báo chí. Nếu như để nhân dân coi nhà báo như một lũ “kền kền”, rình mò và “bẫy” họ như thế thật thì khó thể nói khác hai từ: “Quá nhục”!

Mình rất ngại nói xấu, nghĩ xấu đồng nghiệp nhưng chuyện này nếu đúng như thế thì quá bỉ ổi nên không thể im lặng.

Mình rất mong thông tin này đến tai ông Võ Văn Thưởng, Trương Minh Tuấn… để xác minh và cả làm rõ họ có phải nhà báo không?

Nhờ Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, Diễn đàn Nhà báo Trẻ, Góc nhìn Báo chí – Công dân… đăng tải thông tin này.


***
Dưới đây là những phản hồi của một số nhà báo. Xin chụp nguyên văn:



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *