BAN TỔ CHỨC NGÀY THƠ VN: SAI DO VÔ TÌNH HAY HỮU Ý?

Người xem: 177


Sai toét tòe loe:


Tên Nhà thơ Hàn Mặc Tử lại trưng ảnh Nhà thơ Yến Lan


Tên Nhà thơ Nguyễn Khuyến lại trưng ảnh Phan Thanh Giản-Vị quan triều Nguyễn đã dâng 6 tỉnh Nam Kỳ cho quân xâm lược Pháp


Đến thơ của cụ Nguyễn Du cũng trích dẫn sai. Thay vì nguyên tác là “Trời còn để có hôm nay/Tan sương đầu ngõ vén mây giữa giời”, câu thơ trên đã bị cải biên thành “Đời còn để có hôm nay/Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời.”


“Con đường thi nhân” theo giới thiệu của Ban Tổ chức là treo pano ảnh các thi sĩ nổi tiếng, có nhiều đóng góp trong suốt tiến trình thi ca Việt Nam lên các khung vòm dọc con đường từ cổng tiến vào Khuê Văn Các.

Sáng ngày 11/2/2017 (Rằm tháng Giêng), tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã diễn ra Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15. Đây là hoạt động được tổ chức với mục đích tôn vinh, quảng bá các thành tựu thi ca Việt Nam. “Con đường thi nhân” được xem là điểm nhấn của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam – cho biết: “Con đường thi nhân xuất phát từ ý tưởng nhìn lại 60 năm của Hội Nhà văn Việt Nam từ khi chính thức được thành lập năm 1957″. “Trên Con đường thi nhân có sự xuất hiện của hàng trăm nhà thơ các thế hệ bên cạnh những câu thơ hay nhất của chính tác giả”, ông nhấn mạnh. 

Ngay trong sáng ngày 11/2, nhà thơ Mai Nam Thắng, thành viên ban tổ chức khi được hỏi về những nhầm lẫn trên: “đến khi phóng viên gọi điện phản ánh, tôi mới biết có sự sai sót đó. Nếu quả thực như vậy thì không biết là vô tình hay cố ý, nhưng đó là một sự nhầm lẫn rất đáng tiếc!”

Chẳng lẽ Ban Tổ chức- Toàn các Nhà văn- Nhà thơ lớn, lại có thể có những lỗi vô ý một cách sơ đẳng như vậy hay sao hả giời?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *