ĐÂU LÀ SỰ THẬT?

Người xem: 167

Khoai@

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cụ bà bị đánh ngất chỉ vì dẫm phải chân một cô gái ở khu vực chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) làm dư luận bức xúc.

Hầu hết các báo đều đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều ngày 1/2/2017, nạn nhân được xác định là một bà cụ cùng con gái đi lễ chùa Hương. Đến khu vực sân cáp treo, bà vô tình dẫm vào chân một số cô gái. Ngay sau đó, cô này cùng nhóm bạn đi cùng đã lao tới hành hung bà cụ. Mặc cho cô con gái van xin, cùng sự can ngăn của nhiều người có mặt xung quanh, nhưng nhóm thiếu nữ vẫn lao vào hành hung, khiến bà cụ ngất xỉu tại chỗ.

Ở đây có 3 vấn đề: (1) bà cụ dẫm vào chân cô gái, (2) cô gái và nhóm bạn lao vào đánh bà cụ, và (3) bà cụ bị đánh tới ngất xỉu. 

Tuy nhiên, sự thật thì nội dung (2) và (3) là hoàn toàn bịa đặt. Đã không có ai đánh cụ và cụ không bị ngất. Việc cụ nằm như ta thấy trong ảnh là do người đi hội chen lấn xô đẩy và chiếc gậy bị gạt, khiến cụ mất thăng bằng và ngã xuống. Ngay trong clip chúng ta cũng có thể thấy, chỉ có cô gái hung hăng đánh một cô gái khác (đoán là con gái hoặc người nhà bà cụ), mà không thấy bà cụ bị đánh.

Riêng nội dung (1) thì cho đến giờ phút này, người đọc không biết tin vào báo nào và vẫn không biết bản chất vụ việc như thế nào. 

Cùng là khẳng định của Trưởng CAH Mỹ Đức nhưng: 

– Báo Tiền Phong: “bà già dẫm chân cô gái” và “xô xát”. Xem hình dưới:


– Báo Dân Trí: “cô gái dẫm chân bà già” và “giằng co”. Mời xem hình chụp màn hình:


– Báo Dân Việt: “Công an khu ở khu vực đã kịp thời can thiệp nên “không có chuyện xô xát” hay bà cụ bị thương. Tôi đã trực tiếp vào đó kiểm tra hồ sơ, biên bản hòa giải giữa hai bên. Đây là sự việc nhỏ, lẽ ra không nên có”. Xem hình dưới:


Mới chỉ có một việc nhỏ như mắt muỗi mà các báo không thể dẫn chính xác lời nói của vị Trưởng công an huyện. Người đọc báo sẽ tin báo nào và đâu là sự thật?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *