NGHỆ AN VÀ VIỆC “BẮN PHÁO HOA”

Người xem: 117

Cuteo@

Phải công nhận lũ lều báo tài thật, chuyện gì cũng có thể bóp méo, cắt xén và xuyên tạc. Tỉnh Nghệ An không hề có chủ trương bắn pháo hoa vào dịp tết âm lịch năm nay, nhưng chúng vẫn bịa rằng, “dù Ban Bí thư đã có công văn chỉ đạo các tỉnh không được bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2017, nhưng tỉnh Nghệ An đã bỏ qua chỉ đạo, vẫn bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch”. Thậm chí, chúng còn viện dẫn chuyện tỉnh Nghệ An vừa xin cấp 3.600 tấn gạo hỗ trợ dân nghèo để cho thấy sự đối lập với quyết định bắn pháo hoa.

Người ta còn thấy ông GS Văn Như Cương cũng viết lên facebook rằng “Trên bảo dưới không nghe”. Ông cho rằng, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp yêu cầu của Ban bí thư và vẫn tổ chức bắn pháo hoa. GS văn Như Cương khẳng định: “Riêng Nghệ An thì vẫn cứ bắn pháo hoa tại thành phố Vinh… Rứa đó, dân Nghệ An bầy choa có khi “trên bảo dưới nỏ nghe”? 

Đấy là những bịa đặt ngô nghê, vậy mà nhiều người tin sái cổ. Hóa ra chứng teo não vẫn còn rất phổ biến ở xứ này và nó hiển thị ngay trong não bộ của những người có học hàm Giáo sư.

Ông Lê Đức Cường – Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, thông tin nói tỉnh Nghệ An bắn pháo hoa là hoàn toàn sai sự thật và tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư. Hình dưới là Công văn của Tỉnh ủy Nghệ An gửi ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh:


Công văn trên ghi rõ: Thực hiện Chỉ thị số 11 -CV/TW ngày 21-12-2016 của ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2017, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến như sau: ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết Đinh Dậu 2017. Thông báo đến Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện.

Vậy đã rõ, không hề có chuyện Tỉnh Nghệ An chống lại yêu cầu của Ban Bí thư để tổ chức bắn pháo hoa như lũ cẩu nô loan báo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *