GIAN MANH

Người xem: 110

Khoai@

Chả đâu như ở quê em các anh chị ạ. Gian manh tới mức chuyện gì cũng có thể trề môi bịa đặt mà không hề thấy ngượng. Tài thật. (Ảnh bên không liên quan đến bài viết).

Đến lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu giữa thanh thiên bạch nhật, ghi âm xè xè mà khi lên báo chúng vẫn cắt xén làm méo mó ngữ nghĩa.

Hôm 29/12/2016 tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu nguyên văn như sau: 

Không có lý thuyết quy hoạch nào cho phép xây chung cư 50 tầng ở như ở Giảng Võ, Hà Nội. 

Chuyện rõ như ban ngày mà chỉ tiếng sau, nhiều tờ báo khi đưa tin, phóng viên đã lại hô biến “50 tầng” thành “cao tầng”, đồng thời rủ nhau cắt từ “Giảng Võ” ra khỏi bản tin. Điều này làm sai lệch ngữ nghĩa của thông điệp mà Thủ tướng muốn chuyển tải tới người dân. 

Ngay sau đó, nhiều bạn đọc đã phát hiện và lên tiếng phản đối, nhưng như thường lệ, lũ phóng viên mất dạy, chuyên nhét chữ vào mồm người khác vẫn làm thinh và Ban biên tập thì hình như đi vắng.

Sáng nay, 3/1/2017 Bộ trưởng 4T đã phải có ý kiến tới 11 báo, trong đó có Vnexpress, Vietnamnet, Người Lao Đông,… yêu cầu giải trình về việc làm sai lệch phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nói về quy hoạch Hà Nội.

Tổ sư, đến lời nói của bác Phúc mà chúng cũng ngang nhiên cắt xén thì lời của mấy anh công quyền thì ngại đéo gì mà chúng không trát cứt rồi đăng lên?

Mời xem: https://youtu.be/S27pMZ3fSnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *