Xuất hiện luận điệu xuyên tạc vụ nổ tại trụ sở công an tỉnh Đăk Lăk

Người xem: 115

Khoai@

Ngay khi báo chí đăng tin về vụ nổ tại Trụ sở Công an tỉnh Đăk Lăk, lũ mồm lông đã ngay lập tức thể hiện tâm địa bất hảo bằng cách viết các comment độc địa và thậm chí đặt vấn đề về vụ nổ đầy ác ý. Đáng tiếc, ngay cả diễn đàn Vitalk – một sân chơi của các nhà báo cũng đã xuất hiện luận điệu xuyên tạc mất dạy này.

Trên Vitalk, một nick có tên Lelubu viết hẳn một bài với têu đề “Hai chiến sĩ tử vong sau vụ nổ kinh hoàng ở phòng vật chứng Công an tỉnh Đăk Lăk, liệu có phải hủy chứng cứ?”. 

http://vitalk.vn/threads/hai-chien-si-tu-vong-sau-vu-no-kinh-hoang-o-phong-vat-chung-cong-an-tinh-dak-lak-lieu-co-phai-huy-chung-cu.2492046/

Bài viết có dòng định hướng dư luận: “Nổ đâu không nổ mà lại là nổ tại phòng vật chứng. Phải chăng là trùng hợp hay cố tình hủy chứng cứ. Vụ án này đặc biệt nghiêm trọng rồi đây. Mong sớm tìm ra nguyên nhân chính xác.“. Xem ảnh chụp màn hình:






Có thể nói đây là một kiểu viết bài định hướng cho dư luận chĩa mũi nhọn vào lực lượng công an, trong khi lực lượng này đang phải chịu những mất mát, tổn thất to lớn.

Người viết cho rằng, vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra, nguyên nhân vẫn chưa được công bố, nhưng những kết luận ban đầu như người phát ngôn công an tỉnh Đăk Lăk thông tin trước báo giới là có cơ sở. 

Có thể khẳng định, không bao giờ có chuyện tiêu hủy chứng cứ như những kẻ phá hoại đặt vấn đề, bởi bên cạnh các vật chứng thì còn có biên bản được lưu giữ tại bộ phận Hồ sơ công an và cả hồ sơ bên Tư pháp. Tuy nhiên, việc các vật chứng bị mất, hư hỏng, hoặc hủy hoại hoàn toàn cũng sẽ gây khó khăn cho quá trình chứng minh tội phạm.

Như Tre Làng đã đưa, đêm qua 12/12/2016, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Trụ sở chính của công an tỉnh Đăk Lăk. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 chiến sĩ công an hi sinh và 3 chiến sĩ khác bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Trong số đó có con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp báo vào sáng 13/12, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vụ nổ xảy ra tại nơi lưu giữ vật chứng, trong đó có vật liệu nổ của Phòng an ninh điều tra tại số 58 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. Ông Tuấn cho biết thêm, đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố hay phá hoại nào. 

Danh tính 3 cán bộ hy sinh gồm: Phan Thế Trung (30 tuổi, Phòng Kỹ thuật hình sự); Ngô Quang Cường (32 tuổi) và Y Quyết Bkrông (29 tuổi) cùng là cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường. 

Thượng tá Tuấn cho hay: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng PCCC tỉnh và bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn, cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay đối với những đối tượng tung tin xuyên tạc kiểu này.


***
Bổ sung:


Đúng như dự đoán, bọn chó dái bắt đầu viết bài bình đểu và xuyên tạc trên tờ phản động có tên “Sài Gòn Báo”, đứng tốp đầu là Tạ Phong Tần, Đỗ Vinh, Linh mục Lê Ngọc Thanh cùng lũ ba que hải ngoại.








Bài của Trelangblog.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *