VĂN MINH BOM BI Ở ĐÂU RA?

Người xem: 111

Khoai@

Nghe tin “Hà Nội: Nổ bom bi tại lò gạch khiến 2 người thương vong“, thấy đau đớn vô cùng. 

Bom bi ở đâu ra? Ai đã thả nó xuống Việt Nam? Những kẻ ra lệnh thả bom xuống Việt Nam để xây dựng xã hội dân chủ, văn minh?


Chiến tranh đã qua đi, nhưng tội ác của quân đội Mỹ vẫn còn hiện hữu, và để lại nhiều di chứng cho các thế hệ tiếp theo. Ngoài những hậu quả của chất độc màu da cam, hậu quả của những trái bom do Mỹ thả xuống vẫn còn tiềm ẩn mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có thể làm sạch.

Hôm qua, một vụ nổ bom bi ở lò gạch tại Sóc Sơn, Hà Nội đã khiến 1 người tử vong và 1 người khác bị thương nặng. Những vụ việc tương tự không hiếm và không thể chắc chắn nó sẽ không còn xảy ra, đó là sự thật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 13/12, tại cơ sở sản xuất gạch ở thôn Xuân Sơn (xã Trung Giã – Sóc Sơn), trong quá trình 2 công nhân xúc đất cho vào máy gạch để sản xuất thì gây ra nổ.

Hậu quả vụ nổ khiến anh Nguyễn Văn Lập (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) tử vong; chị Nguyễn Thị Hợi (45 tuổi, trú cùng xã), bị thương nặng.

Các cơ quan chức năng cho hay, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại lò gạch ở thôn Xuân Sơn khiến 2 người thương vong là do nổ bom bi. Đây là 1 trong số hàng vạn trái bom bi do quân đội Mỹ đánh phá miền Bắc đang còn xót lại từ thời chiến tranh.


Chúng ta đau buồn vì vẫn có những người không may mắn ra đi bởi những tàn tích của chiến tranh, nhưng cái chết của họ nhắc nhở chúng ta về cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước, và khắc ghi tội ác của những kẻ xâm lược khoác áo tự do, dân chủ, nhân quyền.

Bom còn xót lại từ chiến tranh vẫn đang đe dọa tính mạng của người dân Việt Nam, vậy mà có kẻ đã nói, đánh đuổi Pháp, Mỹ là đánh đuổi 2 nền văn minh


http://tintuctrel.tamnghiathemes.com/2014/09/van-minh-ac-thu.html

Đã có lúc câu nói đó được cho là của một người Hàn Quốc: “Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại”, được “trích dẫn” trong bài “Đẳng cấp của một dân tộc” của tên vong nô Dương Hoài Linh đăng trên mạng và được OSIN Huy Đức nhắc lại như một sự thật đang làm dậy sóng cộng đồng. 

Qua tra cứu, không có thấy bất kỳ manh mối nào chứng tỏ câu nói đó là của một người Hàn Quốc, và phần nhiều nó được phun ra từ cái miệng độc ác của một kẻ mang cái tên Dương Hoài Linh.

Tổ sư lũ khốn nạn. Đó là nền văn minh ác thú, văn minh bom bi và hậu quả của nó vẫn còn dai dẳng đến ngày hôm nay.

Bài của Trelangblog.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *