PHAN VĂN HƯNG CÓ PHẢI LÀ GIÁO SƯ, TIẾN SĨ?

Người xem: 156

Cuteo@

Hôm trước, Cuteo@ đã có bài: “Không thể tin nổi: Đào đâu ra loại Thầy như thế này” và hôm nay đã có nhiều báo lên tiếng. Báo Giáo dục Việt Nam có bài: “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” là ông Phan Văn Hưng!” của tác giả Trinh Phúc và Quốc Chí.

Anh Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng là trường hợp rất dị bởi cách hành xử với sinh viên rất khác người. Tôi tin, hàng ngũ Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ ở Việt Nam sẽ không có ai có thái độ và cách ăn nói như anh Hưng.

Tôi nghi ngờ về danh xưng Giáo sư, Tiến sĩ của anh không chỉ bởi cách hành xử của anh mà vì khả năng khoa học của anh qua việc đọc những bài giới thiệu do chính anh viết trên Website của Học viện mà anh làm Hiệu trưởng tại địa chỉ:

http://www.kinhtesangtao.edu.vn/

Thú thật, ở trình độ một Tiến sĩ, hơn nữa là giáo sư thì không thể có sản phẩm là một bài viết như thế này. Bài viết có tên HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO (CREATIVE ECONOMIC ACADEMY) không thể hiện được năng lực, phẩm chất của một GS,TS. Nói chính xác nó là bài viết luộm thuộm, thiếu tính hàn lâm và ở trình độ rất thấp.

Nghe anh Phan Văn Hưng nói với PV báo Giáo dục Việt Nam mà tôi phì cười. Ý anh muốn nói là anh là Thầy giáo và được phép dạy: “Tôi có chứng chỉ sư phạm do Sở Giáo dục & Đào tạo cấp, tôi muốn dạy tiếng Hàn thì buộc phải có chứng chỉ sư phạm”. Nói ra điều này, hóa ra anh chỉ là giáo viên dạy tiếng Hàn chứ không phải nhà khoa học.

Lý lịch khoa học của anh Hưng tôi càng nghi ngờ:

Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện…., Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc;
Kinh nghiệm thực tiễn: nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần…, đã từng làm việc trên 09 năm tại các tập đoàn của Hàn Quốc như: LG, Samsung, Huyndai, CJ, Halla, Heerim;
Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (V.S.A.K).
Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc;
Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ..

Tôi chưa từng thấy GS,TS nào có lý lịch khoa học như vậy cả. Không hề có một công trình khoa học nào. Cách trình bày cũng rất ất ơ.

Nói thêm chức danh Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) là một chức danh “ma” bởi Trường Đại học Southwest America từ lâu được liệt vào các trường đại học “ma” ở nước Mỹ. Đó là trường có tên trong danh mục 21 trường không được Chính phủ Mỹ công nhận là trường đại học, từng được Chính phủ Mỹ khuyến cáo các nước trên toàn thế giới tránh bị lừa vì có tình trạng mua bán bằng cấp bằng tràn lan. Ở Việt Nam, một số quan chức đã dính nghi án mua bằng tiến sĩ “ma” tại trường đại học này.

Tôi đoán mấy anh phóng viên báo Giáo dục Việt Nam muốn troll anh, nên thông báo xác minh “hàng chục danh xưng, học hàm khoa học của ông Hưng, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã gửi câu hỏi, tiến hành xác minh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục Hà Nội”. Họ còn nói thêm: “Việc này nhằm giải oan cho các Giáo sư, Tiến sĩ chân chính bởi từ sau khi đăng tải câu chuyện của ông Hưng, Tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng các Giáo sư, Tiến sĩ thật thì không ai hành xử vô văn hóa như thế, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào”.

He he, quả này anh méo mặt vì bị lộ rồi. Tôi R.I.P anh!

Clip Tiến sĩ Phan Văn Hưng chửi bậy





Thực sự với hành động quá thô lỗ của “Tiến sĩ” Hưng khiến cho cộng đồng mạng rất bức xúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *