Tỉnh Nghệ An yêu cầu trục xuất linh mục Đặng Hữu Nam

Người xem: 99

LâmTrực@

Sau nhiều ngày làm loạn tại Nghệ An và Hà Tĩnh, cha đạo Anton Đặng Hữu Nam chính thức bị UBND Tỉnh Nghệ An yêu cầu trục xuất. 


Ngày 07/10/2016, ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC yêu cầu Giám mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí gã này tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Khoác lên mình tấm áo linh mục, nhưng thay vì tiến hành các hoạt động mục vụ đơn thuần, kính chúa yêu nước, Đặng Hữu Nam lại liên tục có các hoạt động chống phá chính quyền, bôi nhọ dân tộc. Gần như tất các các khu vực phức tạp về an ninh trật tự tại Giáo phận Vinh đều có bàn tay lông lá của Đặng Hữu Nam. Từ việc xúi bẩy giáo dân tấn công thầy cô, cướp đất Trường mầm non ở xứ Xuân Kiều (Nghi Lộc); xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị của đất nước, truyền bá chủ nghĩa cực đoan, chia rẽ giáo dân với giáo dân, giữa giáo dân với giáo hội; chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội, cho đến đứng ra làm thủ lĩnh kích động giáo dân biểu tình gây rối trật tự công cộng ở khắp nơi. 

Ai đó đã đúng khi nói rằng “chiếc áo choàng chưa chắc đã làm nên thầy tu”! Và nếu chứng kiến lời rao giảng của Anton Đặng Hữu Nam trên Youtube thì sẽ không ngoa nếu nói lôi kéo giáo dân đến các giáo xứ khác để hiệp thông cầu nguyện, chống phá chính quyền đã trở thành cái NGHỀ kiếm cơm của cha đạo Anton Đặng Hữu Nam. 

Cuối cùng thì cực chẳng đã, UBND Tỉnh Nghệ An cũng đã phải có động thái bảo vệ người dân của mình, bằng cách yêu cầu trục xuất Đặng Hữu Nam ra khỏi Giáo phận Vinh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *