Chuyện bỏ Đảng

Người xem: 119

Cuteo@

Nghe tin ông Cựu Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM bỏ Đảng, cánh dân chủ cuội hí hửng nhảy vào đưa lên phây, làm như chuyện động trời. 

Ông Võ Văn Thôn 75 tuổi, nghỉ hưu đã 16 năm, bị tổ chức đảng kỉ luật ở mức nhẹ hều là khiển trách bởi đã tự ý tham gia ứng cử mà phớt lờ quy định của đảng, là tổ chức mà ông thề non hẹn biển khi làm đơn gia nhập. 


Ông Võ Văn Tạo, một người bị người dân phong là “Rận chủ” biết chuyện và vội vã đăng tin, đồng thời chua thêm câu: “Được biết, tình hình ông và gia đình đang bị an ninh gây sức ép rất căng. Bạn bè đến thăm đều bị theo dõi”.

He he, ông Thôn bỏ đảng quan trọng vậy à?

Thật ra, ông Thôn bỏ đảng bằng cách nộp đơn đề nghị chi bộ nơi ông sinh hoạt xem xét là chuyện bình thường. Điều này cho thấy, dù không “tâm phục khẩu phục” với hình thức kỷ luật mà chi bộ đưa ra, nhưng ông vẫn có sự tôn trọng nhất định đối với tổ chức mà ông gắn bó 51 năm. 

Đối với đảng, hàng tháng có tới hàng trăm hàng ngàn đơn tình nguyện gia nhập, họ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe nhưng cũng còn chờ được xem xét. Hàng tháng, cũng không ít kẻ bị tống cổ ra khỏi đảng vì mất dạy hoặc vi phạm các quy định của đảng. Tất nhiên, cũng có vài ba kẻ bất mãn vì không được nuông chiều mà giận dỗi rồi tuyên bố ra khỏi đảng. Đó là chuyện quá bình thường, đảng vẫn mạnh vẫn khát khao cống hiến, chả có gì to tát đến mức làm rùm beng trên mạng như cháy nhà.

Trước ông Thôn, có tới vài chục người “tai to mặt nhớn” cũng đã tuyên bố ra khỏi đảng và được giới “dân chủ cuội” hả hê hí hửng tuyên ngôn, rằng đảng đến ngày lụi tàn. Rốt cuộc, có chết ai đâu, đảng vẫn lớn mạnh và lại trở nên trong sạch hơn. 

Nhớ câu chuyện ông Cống rãnh nào đó bỏ đảng, lên mạng nhăng quậy post đơn kêu cứu rầm trời, kể công lao này nọ, cuối cùng bị dân mạng bóc phốt thành thằng nói phét. Những chuyện như thế cũng chả khác ông Chu Hảo, Nguyên Ngọc hay Quang A ăn tục nói phét đánh rắm rong bờ hồ. Tất cả cũng chỉ kiếm cơm vả vào mồm. 

Không hề ngoa khi nói, 100 thằng bỏ đảng là 100 thằng đui què mẻ sứt, hết hạn sử dụng hoặc thi thoảng có đứa biết chắc sẽ đứt thực quản do vi phạm điều lệ đảng nên nhanh chân chuồn chuồn làm thượng sách.

Riêng Nguyễn Đình Cống, Võ Văn Tạo, Đặng Xương Hùng hay thậm chí là Lê Hiếu Đằng cũng chỉ là loại sống dựa vào hơi đảng mà hưởng lộc, nay hết nạc, khó gặm xương thì bê quay kiếm chác khác bằng hành vi lưu manh tráo trở, phản trắc. Những loại này biến được khỏi đảng thì càng nhanh càng tốt. Với ông Thôn, tôi không nghĩ ông thuộc dạng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *