Cấn Thị Thêu sắp bị đưa ra tòa xử về tội rối trật tự công cộng

Người xem: 136

Theo loan báo của đám zận chủ, ngày 20/9 này, Tòa án nhân dân quận Đống Đa sẽ đưa bị cáo Cấn Thị Thêu ra tòa xét xử. Con trai Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương gửi “thư mời” các zận chủ, zân oan đến “tham dự phiên tòa”. Đi kèm với “thư mời” này, Con trai Thêu liệt kê đầy đủ có những chính trị gia, các tổ chức nhân quyền phương Tây nào đã lên tiếng đòi trả tự do cho bà Thêu, những ai đã nghe gia đình Thêu giãi bày “oan ức”…như là “chứng cứ” để chứng minh Thêu bị chính quyền “đàn áp”, cần được xã hội “bảo vệ” và đòi chính quyền phải trả tự do!

Dự đoán số “khách mời” của Trịnh Bá Phương đến “tham dự phiên tòa” sẽ có đủ zân chủ No-U, các hội “từ thiện zân oan”, các zân oan chuyên nghiệp Dương Nội…


Dự đoán công an Hà Nội sẽ chuẩn bị sẵn rào chắn, xe bus để hốt các thành phần đòi “tham dự” phiên tòa với băng rôn, khẩu hiệu, đồng phục đòi trả tự do cho Cấn Thị Thêu và màn la hét chính quyền “đàn áp dân chủ” ưu tiên cho thành phần muốn “noi gương” Cấn Thị Thêu!

Dự đoán các zận chủ gia bàn phím sẽ chuẩn bị sẵn các bài viết tố phiên tòa “hình thức”, “bỏ túi”, “không cho người dân tham dự”, “không xem trọng luật sư bào chữa”, … chỉ cần chờ có bản án là giải mành mành trên các facebook, blog, website chuyên nghiệp.

Trở lại Cấn Thị Thêu, mới ra tù sau 15 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, Cấn Thị Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định mà tiếp tục cầm đầu, kích động gây mất an ninh trật tự khắp Hà Nội và đã 4 lần bị xử phạt hành chính (từ tháng 9/2015 đến ngày 6/4/2016). Theo quy định Điều 245 BLHS, hành vi của Cấn Thị Thêu thuộc vào tình tiết “đã bị xử phạt hành chính về hành vi này…mà còn vi phạm”, đồng thời thuộc diện “tái phạm nguy hiểm”, “xúi giục người khác gây rối”, “có tổ chức”…thuộc điểm b, d, e Khoản 2 Điều 245 BLHS. Dự đoán khung hình phạt dành cho Thêu có thể đến 7 năm tù.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng

Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậuquả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;
b) Có tổ chức;
c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;
e) Tái phạm nguy hiểm.

Khi bị bắt, khởi tố Cấn Thị Thêu lần 2, cơ quan điều tra khẳng định “việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã được răn đe, xử lý nhiều lần nhưng đối tượng không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật”, “việc bắt giữ để điều tra, truy tố và xử lý Cấn Thị Thêu là cần thiết nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật”

Hãy xem chính những người dân làng Dương Nội nói về Cấn Thị Thêu và các zân oan chuyên nghiệp nghe theo Thêu và gia đình đi biểu tình khắp Hà Nội về mọi chủ đề “Người dân Dương Nội nhận xét về Cấn Thị Thêu: NÓ LÀ PHẢN ĐỘNG.

Không biết những kẻ đang hưởng ứng lời kêu gọi của con trai Cấn Thị Thêu có rút ra bài học gì từ vụ án này không. Chỉ cần tích đủ vài lần xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng như Cấn Thị Thêu hay Bùi Thị Minh Hằng là đủ để bước chân vào tù.

Loa Phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *