MỘT SỐ NHÀ BÁO ĐÁNG BỊ GIẾT, HE HE…

Người xem: 91

Khoai@

Giết một số nhà báo là đúng. Nếu họ không làm gì sai thì không bị giết.

Đó là nguyên văn câu nói của tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại một cuộc họp báo tại quê nhà của ông.

Tôi không ủng hộ những việc làm vi phạm luật pháp, và cũng không ủng hộ những hành vi kiểu luật rừng. Để loại một cá nhân nào đó ra khỏi cộng đồng, cần có ứng xử văn minh, tức dựa trên các quy định của pháp luật.

Chuyện nhà báo nói láo ăn tiền diễn ra phổ biến không chỉ ở Việt Nam, mà còn diễn ra khắp nơi trên thế giới, ngay cả Mỹ. Hệ lụy của việc nhà báo nói láo là một doanh nghiệp đang khỏe mạnh, trên đà làm ăn tấn tới có thể bỗng chốc biến mất; gia đình đang yên ấm bỗng đôi ngả chia ly; thiên hạ đang yên bình bốc chốc náo loạn, lòng dân hoang mang lo lắng. Thậm chí, một bài viết thiêu tâm và tầm có thể gây ra những bất ổn xã hội, và tiềm tàng khả năng bạo loạn chính trị. Với những trường hợp này, những phóng viên mất dạy kia xứng đáng bị nguyền rủa và bị loại ra khỏi đời sống xã hội, hoặc ít nhất trên thân thể anh ta cần phải lưu lại những dấu vết như lời nhắc nhở, cần sống cho tử tế.

Hôm qua, tân tổng thống Philippines có tuyên bố rất sốc, hơi cực đoan, nhưng đúng. 

Tờ VnExpress đưa tin, trong cuộc họp báo tổ chức hôm qua tại quê nhà Davao, tổng thống mới đắc cử Duterte tiếp tục có thêm tuyên bố gây tranh cãi khi cho rằng nhà báo “là mục tiêu chính đáng” trong các vụ ám sát nếu nhà báo làm sai.“.

Vâng, TT Philippines đã nói: “Giết một số nhà báo là đúng. Nếu họ không làm gì sai thì không bị giết.

Theo ông, những nhà báo nhận hối lộ hoặc tham gia hoạt động xã hội đen thì đáng bị giết.

Nhắc lại trường hợp một nhà báo và người chỉ trích ông là Jun Pala, người bị giết năm 2003, ông Duterte buông một câu: “Tôi không muốn làm giảm nhẹ sự tưởng nhớ y nhưng y là một thằng chó đẻ thối rữa. Y đáng bị như thế.

Khi AFP đặt câu hỏi ông Duterte sẽ làm gì để giải quyết tình trạng Philippines có tỷ lệ nhà báo bị giết cao nhất thế giới, ông Duterte nói: “Bạn là nhà báo, không có nghĩa là bạn được ‘miễn tử kim bài’ – không ai ám sát bạn. Nếu bạn chỉ là đồ chó đẻ, bạn đáng chết“.

Ở ta, một số nhà báo đáng bị như thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *