BỈ ỔI

Người xem: 175

Khoai@

Những kẻ phá hoại đất nước núp danh dân chủ, tự do ngôn luận, tự do báo chí, nhân quyền hay môi trường, dù ở hải ngoại hay trong nước, là đám cặn bã xã hội hay nhà báo, nhân sĩ… đều chung một giuộc, là tìm mọi cách xuyên tạc sự thật. 

Ngày biển Vũng Áng dậy sóng, chúng la toáng lên rằng, công an, nhà mạng chặn từ khóa “Vũng Áng”, “Miền Trung”, “Cá chết”, “Môi trường”, “biểu tình”.v.v.. với rất nhiều chứng cứ ngụy tạo từ ảnh chụp màn hình.


Ngày bầu cử gần đến, chúng lại tiếp tục ẳng lên rằng, công an, nhà mạng chặn từ khóa với cú pháp “Bầu cử”. Tương tự như vụ cá chết, chúng trương ra bằng chứng chụp từ màn hình điện thoại, rằng những tin nhắn có cú pháp này đều không thể được gửi đi.

Đáng buồn, những thông tin kiểu này đều xuất phát từ chính các phóng viên báo chí, nghĩa là việc làm bỉ ổi này được xuất phát không phải bắt đầu từ đám lưu manh chính trị.

Là người leo mạng ngày đêm, người viết thấy nó xuất phát từ trang Diễn đàn nhà báo trẻ của PV Lợi Mai Phan.

Nói thêm, trên trang này còn có rất nhiều những thông tin rác rưởi có nội dung đi ngược lại những chuẩn mực của nhà báo. Nhiều thông tin được các thành viên đưa lên, nhưng mục đích là để câu kéo sự công kích của bạn đọc.

Trở lại vấn đề, qua tìm hiểu, không hề có chuyện nhà mạng hay công an chặn những cú pháp nêu trên. Bản thân người viết vẫn nhắn tin, trao đổi với bạn bè những nội dung liên quan tới cú pháp nêu trên mà không hề bị ảnh hưởng.

Hôm 21/5/2016, ông Trương Minh Tuấn – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã khẳng định không có chuyện Bộ chỉ đạo các nhà mạng chặn tin nhắn có cú pháp này. 

Khẳng định của ông Trương Minh Tuấn là trách nhiệm, đúng mực và dựa trên những cơ sở khoa học.

Những nhà phân tích chính trị cho rằng, đây cũng là một trong những thủ đoạn phá hoại cuộc Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2016.

Có lẽ đã đến lúc Bộ 4T và cơ quan công an cần mạnh tay với những xuyên tạc kiểu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *