Tin Nóng: VTV SỬA SAI – PHÓNG VIÊN THỰC HIỆN CLIP “DÙNG CHỔI QUÉT RAU” ĐÃ BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC

Người xem: 95

Khoai@

Tối 11/5, Ban sản xuất các chương trình giải trí thuộc Đài truyền hình Việt Nam – VTV, đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành, sau khi nhà đài phát phóng sự “Cây chổi quét rau” gây phản ứng xấu trong dư luận, đồng thời làm thiệt hại vô cùng lớn cho bà con nông dân làm nghề trồng rau. 

Sau khi có phản ứng từ chính những người nông dân Thanh Hóa và bạn xem truyền hình, chiều 11/5, lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đã họp, lắng nghe tường trình của phóng viên Phạm Thị Phương (người thực hiện phóng sự) và xem lại quá trình tác nghiệp của cô này.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí cho rằng, phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân, thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.

Lãnh đạo Ban biên tập, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí cũng thừa nhận sơ suất khi kiểm duyệt nội dung trước khi lên sóng.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí quyết định đình chỉ công việc đối với phóng viên Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

VTV cũng gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự, đồng thời bày tỏ mong muốn, nếu được người dân và chính quyền địa phương cho phép, ngày 12 và 13/5 tới sẽ trở lại địa phương để thực hiện phóng sự khẳng định được thương hiệu rau sạch và làng văn hóa ở Vĩnh Thành.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Duy Thanh, Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, huyện chưa nhận được báo cáo chính thức từ xã Vĩnh Thành. Theo người phát ngôn của huyện Vĩnh Lộc, nhân viên VTV thực hiện phóng sự người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn, đã dựng chuyện.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết trong tối 11/5, Đài sẽ có thông tin xung quanh phóng sự dùng chổi quét rau ở Thanh Hóa.

Hoan nghênh VTV đã biết sửa sai!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *