CẢNH GIÁC VỚI MỘT SỐ CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI CỦA ĐÁM ZẬN TRONG NGÀY BẦU CỬ

Người xem: 210

LâmTrực@

Ngày mai, một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lớn lao đối với vận mệnh dân tộc sẽ diễn ra – Đó là ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân. Bên cạnh đó, là sự kiện Tổng thống Mỹ B.Obama sang thăm Việt Nam.

Những sự kiện này cũng là dịp để các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng chống phá, gây sức ép với nhà nước ta. 

Đối với cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân, cần cảnh giác trước một số chiêu trò sau của đám zận trong nước:

– Tụ tập đông người rồi kiếm cớ biểu tình. Đây là điều có thể dự đoán từ trước, vì các cơ quan chức năng đã phát hiện người của Việt Tân và của một số tổ chức chống Việt Nam ở nước ngoài về nước, móc nối với đám nhân sĩ, trí thức bất mãn, lũ lưu manh đường phố, và những kẻ lợi dụng “dân oan” để âm mưu gây rối.

Đối với chiêu này, công an chắc chắn sẽ là lực lượng quan trọng nhất làm nòng cốt trong việc duy trì trật tự. Tốt nhất là thẳng tay xử lý ngay từ khi đám chống phá chưa kịp ra tay. Tất nhiên, để làm như vậy, cần có căn cứ xác thực, và tiến hành theo những quy định của pháp luật hiện hành.

– Lợi dụng quá trình giám sát bỏ phiếu, đám zận sẽ cố tình gây sự với nhân viên cơ quan công quyền, nhất là cán bộ công an, cán bộ làm nhiệm vụ tổ chức cuộc bầu cử và các lực lượng khác đang làm nhiệm vụ, tạo ra các vụ xô xát để quay phim, chụp ảnh rồi tung lên mạng, vu cáo nhà nước.

– Lợi dụng thói quen thiếu văn minh của một số người dân khi đi bầu, thường nhờ người thân, bạn bè bỏ phiếu hộ, chúng sẽ quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng tố cáo chính quyền với luận điệu, tổ chức bầu cử sai nguyên tắc, và kêu gọi không công nhận kết quả.

Chiêu này hiện đã được thông báo trên mạng, và nếu có ai đó thiếu trách nhiệm, nhờ người khác bầu hộ, chúng sẽ ghi lại, rồi yêu cầu Tổ bầu cử lập biên bản, sau đó tung lên mạng. Quá trình yêu cầu lập biên bản, chúng sẽ cố ý nhục mạ, xúc phạm hoặc tạo ra lý do dẫn đến xô xát. 

Cách tốt nhất là giám sát chặt chẽ, yêu cầu người có thẻ cử tri trực tiếp thực hiện quyền của mình. 

– Bản thân những đối tượng này, sẽ có thể bỏ phiếu bầu hoặc không bỏ phiếu bầu. Nếu bỏ phiếu bầu chúng sẽ gạch tên những ứng cử viên hiện là những người đang giữ trọng trách trong bộ máy, đồng thời sẽ bầu cho những người mà chúng lựa chọn vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân nhằm làm mất uy tín của lãnh đạo đảng và nhà nước.

Các cán bộ thuộc tổ chức bầu cử cần chú ý đến việc xử lý những Thẻ cử tri không hợp lệ, hoặc thẻ cử tri có dấu hiệu bị làm giả, bị tẩy xóa, bị viết vẽ bậy. Việc xử lý đòi hỏi phải tuân thủ các quy định của pháp luật, tránh để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, vu cáo chính quyền.

Đơn vị tổ chức bầu cử cũng cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để xử lý các vụ việc mà đám zận có thể lợi dụng. Đề nghị lắp camera giám sát tất cả các khu vực bỏ phiếu để vừa giám sát chặt chẽ quá trình bầu cử, đòng thời quan xuyến được toàn bộ những vụ việc xảy ra.

Khi có nghi vấn hoặc có sự việc xảy ra, các cán bộ ngay lập tức dùng camera cá nhân ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc để tự bảo vệ mình và làm chứng cứ xử lý vụ việc trước pháp luật.

Dưới đây là mẫu thẻ cử tri của một một số đối tượng đang rắp tâm chống phá cuộc bầu cử ngày mai:



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *