NHỤC NHÃ: ỨNG VIÊN ĐBQH NGUYỄN TRANG NHUNG ĐƯỢC 1/63 PHIẾU TÍN NHIỆM

Người xem: 92

Cuteo@

Cuối cùng thì nhân dân cũng là người chiến thắng.

Sâu mọt dù ngụy trang tinh vi đến mấy cũng không qua được mắt nhân dân. 

Lũ du thủ du thực chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, dù có ngụy trang dưới vỏ bọc yêu nước, công lý hay đao to búa lớn như dân chủ hay nhân quyền cuối cùng cũng bị chính nhân dân bóc mẽ.

Một trong các tiêu chuẩn quan trọng của ứng viên đại biểu Quốc hội là có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Nhưng cô Nguyễn Trang Nhung, người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 đã không được người dân tín nhiệm bởi người dân không thấy cô có tư cách gì đại diện cho họ.

Hội nghị Hiệp thương lần 3 lấy ý kiến tại nơi cư trú của cô Nguyễn Trang Nhung tổ chức tại trường tiểu học Đông Ba, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM, cô Nguyễn Trang Nhung chỉ có duy nhất 1 phiếu tín nhiệm trong tổng số 63 phiếu. Phiếu tín nhiệm duy nhất đó, tôi đoán, đó là lá phiếu của chính cô tự tín nhiệm cho chính mình.

Trước đó, cô Nhung cũng giống như bao nhà dân chủ giả cầy khác, luôn tự tưởng tượng rằng, họ có uy tín lắm trong cộng đồng, và rằng, nhân dân không biết gì về họ. Nhưng họ đã nhầm, và họ đang tự ảo tưởng về chính mình. 

Tại buổi hiệp thương, người dân đã thể hiện tinh thần dân chủ đúng như mong mỏi của cô, bằng cách mở miệng nói ra những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của chính mình và quan điểm của họ đối với cô. Oái oăm thay, cô Trang Nhung lại coi đó là màn “đấu tố” của người dân nơi cô cư trú đối với cô. Có lẽ cô quan niệm, dân chủ có nghĩa là chỉ mình cô được nói còn người khác thì phải im lặng?

Sau thất bại nhục nhã vì bị người dân tại nơi cô cư trú phế truất, cô đã phải phát biểu: “Tôi đã khá tự tin trước khi hội nghị diễn ra nhưng tôi đã đánh giá 1 cách sai lầm. Tôi nghĩ ít nhất mình cũng có vài phiếu chứ, vì trong số những người đến hội nghị cũng có những người hiểu biết không hiểu sao chỉ có 1 phiếu thôi”. Nguy hiểm hơn, cô phát biểu thù hận với nhân dân: “Nếu ngay cả việc ủng hộ cho tôi mà không đến những người hiểu biết thì có lẽ là dân ở khu phố này không sẵn sàng để làm chủ 1 đất nước”.

Ảnh: Cô Nhung đã khóc khi cử tri không tín nhiệm


Hóa ra, lúc cần người dân thì cô vuốt ve họ, khi không được nhân dân ủng hộ thì cô quay ngoắt lại và miệt thị nhân dân?


Thật ra, người dân không tín nhiệm cô vì những lý do rất nhỏ nhặt và đời thường, nhưng cô cũng không làm nổi. Đó là, (1). cô ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng lại vi phạm luật bầu cử vì đã tuyên truyền vận động người dân ở khu phố mình, bằng cách phát tờ rơi (làm đại biểu mà không hiểu luật thì làm sao được đại biểu); (2). mặc dù cư trú ở tổ dân phố nhưng cô đã vô trách nhiệm tới mức không hề tham gia các hoạt động của cộng đồng và như thế là không có mối liên hệ mật thiết với nhân dân, vô trách nhiệm với nhân dân và coi thường nhân dân; và (3). cô đã không thể hiện được các tố chất của một đại biểu Quốc hội, không thể hiện là người tôn trọng pháp luật, mà ngược lại, cô có nhiều hoạt động câu kết với phản động Việt Tân ở nước ngoài để chống phá đất nước. Đặc biệt, cô nhiều lần có những xuyên tạc về chủ trương, đường lối và chính sách pháp luật của đảng và nhà nước. 

Trên dòng quảng cáo về mình, cố nói: “Tiếp cận, lắng nghe và phục vụ”. Vậy sao người dân đang thực hành dân chủ, nói lên tiếng nói của mình thì cô lại vu cho họ là “đấu tố”? Sự “lắng nghe” của cô đâu rồi? và cô có tinh thần “phục vụ” ở chỗ nào?

Ảo tưởng về mình, vô trách nhiệm với nhân dân và coi thường nhân dân thì chắc chắn sẽ bị nhân dân gạch bỏ. Việc cô được 1/63 phiếu tín nhiệm đã nói lên sự tinh tường, tỉnh táo và bản lĩnh của nhân dân trước âm mưu đưa sâu mọt vào Quốc hội.

Cô Nguyễn Trang Nhung dù có tô vẽ mình đến mấy thì rốt cuộc cô cũng bị nhân dân cho nốc ao. 

Nếu còn liêm sỉ, hãy chấp nhận sự thật đi cô!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *