ĐỪNG ĐỂ CHÚNG COI THƯỜNG PHÁP LUẬT

Người xem: 100

KhanhKim@

Ngày 15/12/2015, tại trung tâm Thủ đô người dân vô cùng bức xúc vì phải chứng kiến một số kẻ mang danh dân chủ, kéo đến định làm loạn tại phiên Tòa xét xử tên Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ). Một lần nữa công lý lại bị đám giẻ rách phá rối. Nguyễn Viết Dũng cùng đồng bọn, có sự trợ giúp của đám “dân oan” trá hình và đặc biệt là có sự giật dây của đám chống cộng hải ngoại, đã nhân sự vụ “cây xanh” mà ngông cuồng cố súy cho cái “thây ma VNCH”. Hành vi đó là phủ nhận sự hy sinh xương máu của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dành độc lập, tự do cho dân tộc và gián tiếp kêu gọi cho sự phục dựng chế độ tay sai đã bị đánh đổ cách đây 40 năm. 

Tiếp theo đó, Ngày 16/12/2015 Nguyễn văn Đài cũng bị bắt về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật hình sự,

Thiết tưởng, đó bài học cảnh tỉnh cho những kẻ bất lương, cố tình chống phá đất nước. Thế nhưng, với bản chất ngoan cố, nên trước, trong Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, những kẻ bất mãn, khoác áo “dân chủ”, “dân oan” cùng các thế lực chống phá trong và ngoài nước vẫn tiếp tục bầy đàn mở chiến dịch công kích, tung tin, viết bài bịa đặt, xuyên tạc tình hình đất nước, xã hội Việt nam một cách hèn hạ, nhằm bôi nhọ, làm giảm uy tín của đảng cộng sản VN.

Tuy nhiên, sự thành công của ĐH XII đã khiến chúng thất vọng, tức tối.

Ngựa quen đường cũ, mới đây, một nhóm các “lều dân chủ” phía Bắc đã nhóm họp tại Điện Biên Phủ để bàn mưu tính kế chống phá đất nước với những chiêu trò mới. Mục tiêu lần này của chúng là mở chiến dịch kêu gọi “Toàn dân tẩy chay bầu cử Quốc hội khoá XIII” sắp tới. 

Theo giới thạo tin, cuộc họp được cho là rất quan trọng này dự kiến cũng có đủ các thành phần, bao gồm, lũ cơ hội chính trị, một số kẻ bất mãn, một số cầm đầu các nhóm “dân oan” và thậm chí có cả đám giang hồ cộm cán. Thế nhưng, sau khi tụ tập và khi bức ảnh “tự sướng” được trương lên, phát tán rộng rãi trên mạng với mục đích kiếm trác tài trợ, đếm mãi mới thấy 20 “đại biểu”. Đó là con số hẻo đến “ấn tượng” cho một “hội nghị” của đám bất lương. 

Cách đây ít ngày “Hội nhà báo độc lập” của Phạm Chí Dũng cũng rầm rộ quảng bá cho cái gọi là “Hội nghị tổng kết năm 2015”, khai mạc ở TP Hồ Chí Minh. “Hội nghị” được che đậy bằng cái gọi là “đón năm mới” nhưng thực chất là bàn mưu tính kế để chống phá đất nước, lật đổ chế độ.

Theo bản tin tự sướng của Phạm Chí Dũng trên Việt Nam Thời Báo, “Hội nghị” lần này là rất “hoành tráng” và “rất thành công”. Slogan mỹ miều được chúng đưa ra là: “Cất lên tiếng nói phản biện của người dân” để lòe bịp thiên hạ, kích động nhân dân chống đối đảng và nhà nước. 

Cũng theo Phạm chí Dũng, “Hội nghị” lần này đã được “toàn cầu hóa”, tập trung một lực lượng hùng hậu, thể hiện sức mạnh của phong trào dân chủ Việt Nam, bao gồm các trí thức có học hàm, học vị cao khiến thế giới phải nghiêng mình, kính nể. Thế nhưng theo giới thạo tin, “đến dự có “nhõn” 30 thành viên là hội viên chính thức và các cảm tình viên của Hội. Trong số đó người ta thấy có 01 giảng viên đại học, 01 bác sĩ, 01 giáo viên đã nghỉ hưu, 01 luật gia, 02 sinh viên và 01 nhà báo tự do người Tây Ban Nha. Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành phố Hồ Chí Minh có lẽ vì lý do “tế nhị” nên đến phút chót đã không đến dự như kế hoạch đã định trước” và đó là một thất bại của những kẻ cố tình đi ngược lại lợi ích dân tộc. 

Tuy rằng, những cái gọi là “Hội nghị” của những kẻ chống phá đất nước không thể được như chúng mong muốn, nhưng nó cũng dã diễn ra và tác động tiêu cực tới tư tưởng, tình cảm của người dân, đặc biệt là những người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin.

Người dân tự hỏi, vì sao những kẻ chống phá đất nước chưa bị trừng trị trước pháp luật và rằng, vì sao những “hội nghị” như vậy vẫn có thể diễn ra?

Rõ ràng, những “hội nhóm” tổ chức các “hội nghị” đó là bất hợp pháp. Việc chúng ngang nhiên tổ chức những “hội nghị như thế” thể hiện thứ “dân chủ hoang dã và quá đà” và xem ra Điều 88 Bộ luật hình sự, an ninh của đất nước, đang bị một số kẻ mang danh dân chủ coi thường.

Quá trình phát triển của đất nước trong những năm qua đã cho thấy, những giá trị của dân chủ đang ngày càng được đề cao và phát huy. Tuy nhiên, dân chủ phải đi liền với kỷ cương phép nước và sẽ không thể có dân chủ khi pháp luật bị nhục mạ, bị coi thường và lợi ích dân tộc, an ninh quốc gia bị đe dọa. 

Để đất nước ổn định và phát triển, pháp luật được thương tôn, người dân khẩn thiết đề nghị chính quyền hãy sớm ra tay lập lại kỷ cương phép nước, trừng trị đích đáng những kẻ lợi dụng tự do dân chủ để chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Hãy đừng để chúng ngông cuồng coi thường pháp luật.

Ngày 3 tháng 2 năm 2016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *