Hãy nhớ, phía trước tay lái là sự sống

Người xem: 312

Đây là một bức ảnh khoảnh khắc trước vụ tai nạn giao thông sáng ngày nhuận 29/2/2016, chỉ vài giây sau đó 3 sinh linh mãi mãi không bao giờ quay trở về nhà. Em bé G.H, 6 tuổi, sẽ không còn phải nắn nót tập viết những nét chữ đầu đời,không phải ê a học thuộc những bài thơ có con chim sáo nhảy trên đường làng…
 
Sách vở của con tung tóe hòa lẫn với máu, cát và sự vô cảm của người lớn trên vỉa hè cách ngôi trường vài trăm mét trong buổi sáng định mệnh. Con ra khỏi nhà con có kịp chào ai không?
 
Tôi bị ám ảnh, bởi G.H chỉ kém con trai tôi 1 tuổi, chắc hẳn bàn tay con cũng nhỏ xíu như vậy. Trong khoảnh khắc ấy, con chỉ kịp co rúm lại cúi mặt sợ hãi trước gã tài xế hung hãn say nhòe sau một đêm nốc cồn cùng với vài người “Thiên Đình” lao vào hai ông cháu, họ vô tội mà.
 
Chiếc mũ hồng con bay khắc khoải lên không trung, con và ông nội lại đã về với ba con chỉ sau 5 phút ra khỏi ngôi nhà của mình, cả ba đều nhắm mắt oan uổng.
 
1, 2, 3…những chiếc xe hơi đi chậm chậm ngó nghiêng nhưng không một ai mở cửa trong chới với những bàn tay van xin đưa con vào bệnh viện, con co giật đầm đìa trong máu cô đơn…
 
Gã tài xế công chức thuế ra khỏi xe, việc đầu tiên là hất tung một chiếc điện thoại trên tay một nhân chứng rồi bình thản móc iPhone bấm rồi biến mất, bỏ mặc sau lưng 3 thân thể tan nát vẫn còn nóng ấm. Dù hắn là bạn rượu thân thiết với “Ngọc Hoàng” nhưng có lẽ là một loài thú nào đó trốn trong hình hài con người. Tôi tin là vậy.
 
Phía trước tay lái là sự sống, đó là những người con, người cha, người mẹ và có thể còn là người thân của chúng ta. Hãy lái xe bằng trái tim, máu không có cồn và đừng đưa xe cho những loài thú.
 
Theo số liệu 2015, người Việt tiêu thụ xấp xỉ 3,5 tỷ lít bia rượu và ngày mai 1/3/2016 thông tư 91 do bộ trưởng Đinh La Thăng ký sẽ có hiệu lực, trong đó tăng thêm 10km/h tức là 60km/h cho xe hơi chạy trong và ngoài khu dân cư.
 
https://www.facebook.com/tritroc?fref=nf&pnref=story#
 
Nguồn: Trí Minh Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *