CHUYỆN CẢNH SÁT GHI HÌNH, BẮN 3 PHÁT LÊN TRỜI

Người xem: 109

Khoai@

Ở Mỹ, lái xe không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát sẽ bị bắn. Tất nhiên, xe nào của cảnh sát cũng có camera ghi hình kết nối với Trung tâm điều khiển để hỗ trợ khi cần thiết.

Như vậy, quyền bắn nghi phạm và việc ghi hình đã được luật định, nó mặc nhiên đúng và được người dân ủng hộ.

Ở Việt Nam, người vi phạm được phép quay video hoặc chụp hình cảnh sát đang làm nhiệm vụ với lý do họ là “dân” và “dân” được quyền giám sát cảnh sát, nhưng cảnh sát thì không có quyền ấy nếu người dân không cho phép, kể cả loại dân ba bửa. 

Thế là thế đéo nào? Thế cảnh sát không phải là người à?

Giao thông Việt Nam sẽ quay về thời kì lông lỗ nếu trật tự không được duy trì. 

Mỗi một vụ va chạm xảy ra, lũ lều báo thường tru tréo bênh vực người vi phạm và lên án cảnh sát. Đó là thứ báo chí bệnh hoạn!

Hôm qua báo đăng “Cảnh sát bắn chỉ thiên chặn xe khách vi phạm” như một tin giật gân, nhưng thủ đoạn lập lờ, có ý kêu gọi đồng bọn (báo lều) giải cứu.

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/canh-sat-ban-chi-thien-chan-xe-khach-vi-pham-609865.html

Tôi tóm tắt: xe ô tô khách 79B-011.47 của nhà xe Liên Hưng dừng giữa lòng đường nơi có biển báo cấm dừng, đỗ và bị tổ cảnh sát trật tự cơ động công an quận Thủ Đức phối hợp với Thanh tra giao thông và Đội CSGT Bình Triệu chặn dừng xe xử phạt. Trung úy Trần Văn Phương đã thông báo lỗi vi phạm nhưng tài xế Nguyễn Phương Hoàng cùng phụ xe không chấp hành và không chịu xuất trình giấy tờ. Thậm chí Hoàng còn cùng phụ xe còn đẩy xe của cảnh sát ra xa để xe khách có thể chạy trốn. Sự việc làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng. 

Cảnh sát Phương đã dùng điện thoại ghi hình làm bằng chứng, nhưng tài xế Hoàng vẫn điều khiển xe khách lao về phía CS Phương đang đứng ghi hình. Thấy người của nhà xe có thể gây ra nguy hiểm tới tính mạng nên CS Phương đã rút súng nổ 3 phát chỉ thiên để trấn áp và khi đó tài xế và phụ xe mới chịu chấp hành.

Rất đáng khen thái độ chấp pháp của cảnh sát TP. HCM.

Kiên quyết xử phạt là đúng và việc ghi hình làm bằng chứng là rất đáng khen cho dù dùng điện thoại là không chuyên nghiệp. 


Nhẽ ra Bộ công an cần trang bị máy quay cho cảnh sát từ lâu rồi mới đúng. Hãy dùng tiền xử phạt người vi phạm giao thông mà mua, chứ ăn bao nhiêu cũng hết.

Tôi cũng khen anh Phương bắn 3 phát súng lên trời để thị uy và trấn áp bọn lái xe côn đồ. Hãy tỉnh táo, đừng làm nó hoặc người khác đi chầu Diêm vương mà vạ vào thân. Tôi rất vui khi chứng kiến hoặc biết bọn chống đối người thi hành công vụ, coi thường luật pháp bị bắn gẫy chân. Hình ảnh đó sẽ là bài học cho những kẻ nào có ý định chống đối phải dè chừng.

Theo tôi, nếu chúng vẫn cố tình chống đối, các anh có thể bắn què cẳng và làm 3 cái lệnh tạm giam là ok.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *