BÁO “NGƯỜI ĐƯA TIN” ĐÃ GỠ BÀI VIẾT LÁO

Người xem: 94

Cuteo@

Khoảng 10 giờ sáng nay, báo Người Đưa Tin đăng bài “Thanh tra Sở Giao thông HN bị một CSGT đấm thẳng vào mặt giữa phố”.

Đây là một bài báo mất dạy, đăng lên nhằm vu cáo lực lượng công an Hà Nội. 

Ảnh “nạn nhân” được lấy từ Người Đưa Tin


Điều đáng nói, bài được đăng lên cùng lúc lực lượng công an đang diễn tập phòng chống khủng bố tại sân vận động Mỹ Đình và sự việc được các trang mạng phản động chụp ảnh, quay phim và biến nó thành “sự đấu đá giữa 2 phe trước Đại hội đảng”. 


Thực tế là không có chuyện cảnh sát giao thông (CSGT) vô cớ đánh thanh tra giao thông (TTGT). 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h chiều tối ngày 6/1/16 tại nút giao thông La Thành – Hoàng Cầu. Sau khi xảy ra vụ va chạm giữa 1 xe ô tô taxi và 1 xe ô tô con, tài xế điều khiển xe ô tô con là cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và tài xế xe taxi đã tranh cãi dẫn đến đánh nhau. Anh Thành là cán bộ Đội CSGT Số 3 và 1 CS Cơ động đã tới ngăn chặn vụ ẩu đả. 

Những người dân quanh hiện trường chứng kiến cho biết, người điều khiển xe ô tô con có biểu hiện sử dụng bia rượu đã có thái độ thách thức và lời nói không đúng mực với lực lượng CSGT, CSCĐ đang làm nhiệm vụ. 

Vụ việc trở nên căng thẳng khi người điều khiển xe ô tô con vung tay tấn công anh Thành, buộc anh Thành và lực lượng CSCĐ tại đây phải khống chế và còng tay người này lại. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, anh Thành đã “mở còng” và cho người viên TTGT ra về. Tuy nhiên, tay phóng viên của báo Người Đưa Tin lại “vẽ” lại thành chuyện CSGT hành hung TTGT khi đang “nhắc nhở” xe taxi đi lạng lách, đánh võng. 

Hiện Đội CSGT Số 3 đã triệu tập lái xe taxi lên viết bản tường trình về vụ việc này. Tạm thời anh Thành cũng bị đình chỉ công tác để Đội Chính trị (PC67 CATP Hà Nội) xác minh, làm rõ thông tin báo mạng đăng tải.

Người đọc tỉnh táo sẽ hoàn toàn có thể phân biệt được đúng sai trong trường hợp này. Trừ khi ngáo đá, sẽ không ai tự nhiên tấn công đánh đập người khác. Sẽ không thể có chuyện 1 CSGT đang làm nhiệm vụ mà tự nhiên đánh 1 TTGT.

Bạn FB Trương Linh copy 1 stt trên trang otofun, nguyên văn như sau: Các cụ đừng nghe báo chí nói 1 phía.phai xem xét từ 2 phía. E là ng chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối. Cụ gọi là ttgt kia ko mặc sắc phục ttgt đi xe oto cá nhân say rượu va chạm vs taxi sau đo chặn taxi lại chửi bới đòi đánh a taxi.a csgt làm nhiệm vụ ở đó ra can ngăn thì bị a ttgt này chửi bới và đánh csgt trc.buc xúc quá ko kiềm chế đc nên a csgt này mới đánh lại xong rùi e và mọi ng đi đường vào can ngăn.co a taxi làm chứng vụ việc. Chứ hơi đâu vô cớ lại đi đánh người.cais j cũng có nguyên nhân của nó”.

Sau khi sự thật được phanh phui, trắng đen đã rõ ràng, báo Người Đưa Tin đã lẳng lặng rút bài. Hiện giờ, bấm vào đường linh sau khi tra cứu trên Google, thì ra một bài khác. 

Rõ ràng, báo Người Đưa Tin đã tìm cách chạy tội. 

Xem hình tra cứu Google và kết quả sau khi bấm đường link:


Đây là ảnh sau khi bấm vào đường link:


Thiết nghĩ, cần có chế tài mạnh hơn nữa với những đối tượng lợi dụng báo chí, mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai sự thật.

P/s: Bài có sử dụng thông tin của các trang mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *