TỪ THIỆN KIỂU LAN ĐÀM

Người xem: 126

Lật lại vụ từ thiện cho bé Huy bệnh nhi ung thư ở Nghệ An, nhiều tình tiết mới lạ và giật gân quá các mẹ ạ. Chị Hương Vũ bạn tôi đã âm thầm điều tra và sẽ cập nhật liên tục cho các mẹ.

Cháu Huy được chẩn đoán ung thư, cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày. Mẹ cháu là chị Len đã vay mượn khắp nơi chữa trị cho con, gia đình lâm vào cảnh khốn khó bần cùng.

Chị Lan Đàm xuất hiện, rực rỡ như đèn cao áp đại lộ Thăng Long soi sáng gầm cầu thang tập thể Nam Đồng. Vốn là một người có thâm niên trong nghành từ thiện, chị Lan Đàm đã đề nghị đứng ra quyên góp tiền cho cháu Huy vui sống những ngày cuối đời và giúp chị Len giả nợ. Tiền từ thiện nhanh chóng đổ về như thác dữ.

Nhiều tiền, sợ chị Len hư nên chị Lan Đàm đã giữ hộ toàn bộ đồng thời quyết định việc thu chi. Điều này có nghĩa nếu cháu Huy một ngày uống hết 2 hộp sữa nhưng chị Lan Đàm cảm thấy uống vậy phí quá thì cháu chịu khó uống 1 hộp thôi. Chị Lan Đàm có cái nhìn xa phòng hờ chị Len tham số tiền người ta ủng hộ chị, tôi khen. Bố mẹ chị Len chưa chắc đã quản hộ tiền cho chị kỹ như vậy, cháu Huy thật là tốt phước có được người cô nuôi thánh nữ không quản ngại đường xa ngày ngày có mặt tại nhà lục ví soát người đề phòng mẹ cháu giấu sót đồng từ thiện nào của bọn hảo tâm mất nết dám đưa tiền trực tiếp.

Anh Phan Trọng Sơn, một người sống tại Vinh đã đến tận nhà chị Len và tặng chị 1000 euro tức 23 triệu, bóng anh vừa khuất ngoài đầu ngõ thì tiền cũng sang tay, chị Lan Đàm quyết định mang luôn về nhà vì biết đâu, chị Len túng quá ăn cắp tiền của chính mình thì bỏ mẹ.

Cơ mà anh Sơn phát hiện ra, anh gọi điện yêu cầu chị Lan Đàm trả lại cho chị Len. Anh Sơn nói rằng tiền này anh cho chị Len trực tiếp không thông qua bất kỳ ai cả nên chị Len phải là người giữ.

Cực chẳng đã, chị Lan Đàm cho người xuống giao lại tiền. Anh Sơn dùng số tiền đó lập cho chị Len một sổ tiết kiệm. Nếu chị Len dùng số tiền này mua cho cháu Huy tấm áo mới, gói bánh ngon trong những ngày cuối đời làm hư cháu thì quả là uổng công sức chị Lan Đàm quản tiền bấy lâu nay, tôi chê anh Sơn.

Khi cháu Huy mất (RIP cháu), chị Len đã nhận ra lỗi lầm nên đã xin lỗi chị Lan Đàm (theo lời kể của chị Lan Đàm trên facebook). Đời ai chẳng có lỗi, chị Len hối hận vì đã trót tham số tiền của chính mình, chúng ta cũng nên có cái nhìn bao dung với chị ấy.

Đúng ra, số tiền đấy cũng như tất cả số tiền người hảo tâm ủng hộ cháu Huy nên được đưa cho chị Lan Đàm để có thể tới tay những người cần hơn, dù không ai biết số tiền đó sau khi vào tay Lan Đàm thực tế đã đi đâu, nhưng hãy cứ tin nó đã đến được tay người cần đến đi, mất gì đâu, phỏng ạ?

Từ thiện là phải chuyên nghiệp, việc các nhà hảo tâm ở đâu đâu dám đưa tiền trực tiếp không qua chị Lan Đàm là hành vi đáng lên án. Nên nhớ, chị Lan Đàm là người đầu tiên tìm ra gia cảnh cháu Huy nên chị có quyền giữ toàn bộ tiền. Lũ hảo tâm các bạn nghĩ mình là ai mà dám phá đám chen ngang việc ôm thầu từ thiện? Đất có thổ công, sông có thủy điện, từ thiện có Lan Đàm, đời mỗi người mỗi việc đừng cố chen lấn bạn mình ơi.


Huong Vu đã thêm:

Câu chuyện chị Len, mẹ bé Huy, một bệnh nhi ung thư đã qua đời và thánh nữ Lan Đàm, qua lời kể của một nhà báo ở Nghệ An (nhà báo này ban đầu dự tính viết 1 bài ca ngợi thánh Lan, nhưng sau khi trực tiếp phỏng vấn chị Len đã kịp thời dừng lại) và một nhân chứng. Có đầy đủ nhân chứng vật chứng, video, văn bản có chứng thực dấu đỏ để đảm bảo.

Trước tiên, chúng ta đọc lại chia sẻ của anh Phan Trọng Sơn, một người dân tại Vinh, người liên quan trực tiếp trong câu chuyện.

Bé Huy bị ung thư, gia cảnh cực kỳ khó khăn, Lan Đàm kêu gọi quyên góp giúp bé nhưng ràng buộc mẹ cháu vào một số thỏa thuận. Các mẹ nghĩ coi, một người ở bước đường cùng như người mẹ, có người hứa sẽ giúp tiền thì có đường lựa chọn không?

Có nhà hảo tâm nào tìm tới đưa tiền thì ngay khi họ quay gót đi lập tức Lan Đàm đòi hỏi chị phải nộp lại lập tức, xé phong bao lấy tiền. Thậm chí nghi ngờ chị Len có “ỉm” đi số tiền nhà hảo tâm giúp đỡ không thông qua mình, Lan Đàm còn lục gối chăn vật dụng và túi áo của chị đề tìm. Có lần bé Huy đã khóc thét lên bảo tại sao lại cướp tiền của mẹ cháu. Các mẹ có thể tưởng tượng đây là hành động của một nhà từ thiện?
Đây chính là lý do dẫn tới chuyện anh Sơn bức xúc vì số tiền 23,6 triệu mình muốn trao tận tay cho mẹ bé với tư cách cá nhân đã bị Lan Đàm lột sạch ngay sau khi anh quay lưng, và sau đó anh Sơn phải tìm gặp Lan Đàm ép cô này trả lại như trong câu chuyện.

Tất cả mọi chi phí cho bé Huy chỉ duy nhất 1 tay Lan Đàm quản lý, chị Len không được đụng vào tiền bạc các nhà hảo tâm quyên góp cho con mình, các mẹ hãy đọc lại câu chuyện của anh Sơn. Được biết, anh Sơn đã 1 lần nữa bỏ nguyên 1 ngày trời lên gặp chị Len đã nhờ chị xác nhận lại những lời mình nói kèm theo bằng chứng.

Khi bé Huy mất, Lan Đàm tới thắp hương và đưa cho mẹ cháu 10 triệu lo tang lễ, nhưng lại ép mẹ cháu ký vào một biên bản phải hiến toàn bộ số tiền hơn 30 triệu đồng cho một quỹ khác, trong khi chính ngay lúc đó chị Len cho biết hoàn cảnh chị cực kỳ bi đát, nhà mới bị cháy phải tá túc nhờ ông bà mà không được đụng vào đồng tiền người ta cho đích danh con mình để ngay cả sau khi cháu mất giúp gia đình chị qua cơn khốn khó. Hiện nay, chị Len đang có yêu cầu mời công an vào cuộc đòi lại số tiền danh chính ngôn thuận thuộc về sở hữu của gia đình mình.

Các mẹ lưu ý, TẤT CẢ CÁC VĂN BẢN GIAO NHẬN TIỀN CHỊ LEN PHẢI KÝ ĐỀU ĐƯỢC LAN ĐÀM CHÊM THÊM 1 THỎA THUẬN: KHÔNG ĐƯỢC KIỆN CÁO KHIẾU NẠI GÌ.

Tại sao vậy? Hỏi đã là trả lời. Không trả lời được, mời lắc não.

Lan Đàm đã trí trá ngụy biện lý do mình không đưa tiền cho mẹ bé Huy được tự tay sử dụng là do lo sợ đồng tiền làm hư mẹ cháu aha, vậy nghĩa là mình thánh cô miễn nhiễm với sức mạnh đồng tiền? Bé Huy đã được sử dụng hình ảnh như một công cụ khơi gợi lòng trắc ẩn, còn thánh nữ Lan Đàm giống một bà cai thầu hoặc mặt rô bảo kê, ban phát ân huệ cho đối tượng mình đứng ra hô hào giúp đỡ theo ngẫu hứng của mình.

Khi vụ này được nhá hàng, Lan Đàm lên tiếng thách thức các nhà hảo tâm không thích thì tới mà đòi tiền lại đi. Câu hỏi đặt ra: Nếu người hảo tâm chỉ dứt khoát cho đúng mẹ con chị Len khoản tiền đó giống trường hợp anh Sơn ở trên, thì Lan Đàm lấy quyền gì sử dụng đồng tiền của họ cho mục đích khác? Họ có được thông báo về mục đích thay đổi tiền của mình đã bị Lan Đàm thay đổi và đồng ý hay không? Và Lan Đàm lấy quyền gì kiểm soát tiền giúp đỡ của cá nhân độc lập hoàn toàn không muốn thông qua cô ta.

Còn bao nhiêu trường hợp như thế còn trong bóng tối?

Các mẹ hảo tâm lắc não cho tỉnh chưa?

Hôm qua tôi nhá phần đuôi của văn bản xác nhận lời tường trình của chị Len, thánh nữ do trình độ hơi lùn tưởng đây là đơn tố cáo đã lập tức xù lông nhím thách chị đi mà kiện củ khoai haha.

Vụ này, vào tay tôi, khẳng định trăm phần trăm thánh nữ phải ói đủ.

Tạm ngắt phần này, các phần khác tôi sẽ công bố khi chứng cứ chắc chắn đang nắm trong tay.

Hồi sau, kể cho các mẹ nghe về phong cách đi mần từ thiện của thánh nữ, giải mã khối tài sản tiền tỷ của phó giám đốc Phương, và tại sao chị lại bị thánh nữ thù tới mức vậy.

Mời quý vị đón xem số tiếp theo.

Nguồn: ở đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *