KỀN KỀN MÀ ĐÃ DÌM THỊ Ụ NỔI CŨNG PHẢI CHÌM

Người xem: 110


Báo chí đã thành công trong việc đâm gục anh giám đốc mẫn cán của một trung tâm bảo trợ xã hội. “Ăn chặn 800 triệu của người tâm thần” là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây, đã hủy hoại nghiêm trọng thanh danh và nhân phẩm của một người 40 năm áo lính và phân nửa thời gian đó tận tâm cống hiến cho những kiếp người bị ruồng bỏ. Mặc dù thanh tra mới chỉ kết luận trung tâm chi sai, báo chí đã nhanh chân hơn định đoạt hộ kết quả đó là anh giám đốc và chị phó giám đốc đã ăn chặn sạch số đó, rút tiền mặt mua vàng chôn ở gốc ổi trong vườn. Kền kền mà đã dìm thì ụ nổi cũng phải chìm.

Cơ sự bắt đầu từ chị Lan Đàm, một nhà từ thiện chuyên nghiệp, theo bài phỏng vấn của chị trên báo, chị đã tự mình âm thầm điều tra và khẳng định trung tâm đã ăn chặn tiền. Manh mối của chị bắt đầu từ chị bán thịt và các bệnh nhân tâm thần trong trại để đưa ra kết luận cuối cùng (trên mạng, of course). Chị điều tra nhanh chóng, lớp lang, có bài bản như vậy tôi rất khen.

Chị Phạm Tường Vân bạn tôi, một nhà báo, khi đưa quan điểm dựa vào trải nghiệm cá nhân trong những lần tác nghiệp ở trại tâm thần dành sự cảm thông cho anh giám đốc và trung tâm xấu số, ngay lập tức bị chị Lan Đàm và fan cuồng tố cáo là ăn tiền của anh giám đốc để viết bậy. Bản thân chị Lan Đàm cũng không ngần ngại tuyên bố anh giám đốc trung tâm có nhà có đất tiền tỉ ngoài ngôi nhà cấp 4 đang ở. Nhiều khả năng, vợ anh giám đốc cũng không biết về tài sản của chồng rõ bằng chị Lan Đàm.

Bản thân tôi cũng bị đấu tố ăn tiền để viết bài gửi báo Thanh Niên, cơ mà thôi không truy cíu, tôi là người dễ tính, tuy không làm từ thiện nhiều bằng chị nhưng vẫn đủ thiện tâm để không dồn người khác vào chân tường. Tôi khác chị.

Việc chị Lan Đàm và đài TH Nghệ An dẫn lời người tâm thần làm bằng chứng chống lại trung tâm, là hành vi ỉa lên nền tư pháp Việt Nam và cả thế giới. Nên nhớ, người tâm thần kể cả có cầm phóng lợn xiên chết một rổ người cũng không bị tù tội, vì họ không có năng lực trách nhiệm hình sự (điều 13 BLHS). Trong lịch sử của loài người văn minh, có lẽ đây là lần đầu tiên người tâm thần được vinh dự đứng ra làm nhân chứng, thật là một bước tiến vĩ đại kể từ vụ nổ Big Bang, nhân loại sẽ ghi danh chị và quý đài.

Mời các bạn đọc bài viết của chị Huong Vu from Thụy Sĩ, người có thâm niên trong nghề báo đã từng lăn lê khắp các trại tâm thần dọc miền đất nước sớm và nhiều hơn chị Lan Đàm. Tất nhiên theo thuyết âm miu, không loại trừ khả năng chị Hương cũng đã ăn vài trăm nghìn CHF để viết bài gỡ tội cho vị giám đốc gian ác kia.

(Ảnh Hương Vũ đi từ thiện – thứ 2 từ phải sang).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *